Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nở rộ trò ghép… râu và bình chọn “soái ca”

Tạp Chí Giáo Dục

Những ngày gần đây Facebook nở rộ lên một trào lưu mới: ghép râu bằng ứng dụng chỉnh sửa ảnh có tên là Makeup Plus.

Phần mềm được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội. Mặc dù Makeup Plus chủ yếu dành cho các chàng trai, nhưng vì tò mò, một số bạn nữ tại Việt Nam vẫn sử dụng ứng dụng này. 

Được cung cấp miễn phí trên App Store và Play Store, ứng dụng "trang điểm" siêu tốc cho mọi bức ảnh "tự sướng". Ứng dụng tự động nhận diện khuôn mặt giúp người sử dụng chỉnh sửa làm đẹp hình ảnh như làm mịn da, tô môi, má hồng, thêm nốt ruồi, kẻ mi mắt, nheo mắt, tạo hiệu ứng mắt long lanh… 

Soái ca cũng là nhân vật được nhắc đến trong các tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc với hình ảnh chàng trai đẹp mã, lịch thiệp, phong độ và quyền lực.

Ngoài những hình ảnh “soái ca” điển trai, phong độ, nhiều bạn trẻ còn cố tình tạo những hình ảnh hài hước, “soái ca phiên bản lỗi”. Với những hình ảnh thú vị, độc và lạ, trào lưu vẫn tiếp tục rầm rộ trên mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Bên cạnh những bạn trẻ ủng hộ, hưởng ứng trào lưu này, nhiều bạn cũng khá thờ ơ và không quan tâm, thậm chí khi nhắc đến ứng dụng này, các bạn cũng không hề biết.

“Mình thì không thích trào lưu này lắm, không quan tâm nên cũng không biết nhiều về ứng dụng” – Bạn Nguyễn Thị Hằng (Sinh viên trường ĐH Luật TP.HCM) bày tỏ ý kiến.

Nhiều bạn khác bày tỏ thật tiếc là cho đến lúc này vẫn chưa có những phần mềm Việt tương tự để "vui" cùng facebook. "Việc sử dụng các phần mềm Trung Quốc là rất đáng quan ngaị bởi các tác hại của nó như virut, gián điệp. Và ngay cả phong trào soái ca trên nền tảng ngôn tình cũng là một trào lưu không hay ho, khi ai cũng biết ngôn tình không để lại nhiều giá trị văn chương và mỹ cảm cho tâm hồn", một bạn sinh viên chia sẻ.

Đỗ Thị Thiên Nga (ĐH Công nghiệp TP.HCM) chia sẻ: “Thấy hình ảnh hài hước nên mình cũng bắt chước chơi theo trào lưu cho vui vậy thôi, chứ mình thấy nó cũng khá nguy hiểm, không nên dùng nhiều”.

Bạn Hồ Thị Đức (Quận Thủ Đức) cho biết: “Nói chung đây chỉ là trào lưu, một thời gian nó sẽ chìm xuống. Kiểu mấy đứa trẻ trâu thích thì nhân rộng nó ra. Riêng bản thân mình thì không thấy đẹp. Nhưng mình nghĩ, trên mạng xã hội thường xuyên có mấy cải cách, thay đổi như vậy cũng hay. Nhưng quan trọng là đứng có bị virut. Thường mấy ứng dụng như thế này đều bắt truy cập bằng tài khoản, thông tin cá nhân nên cần phải cảnh giác”.

THƯƠNG HOÀNG – MỸ NƯƠNG/TTO

 

Bình luận (0)