Tòa soạnThư đi – tin lại

Yola TOEFL Cup 2015: Cơ hội trải nghiệm bài thi chuẩn quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Các thí sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa nghiêm túc làm bài thi sau lễ khai mạc
Ngày 14-3, Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Yola tổ chức khai mạc cuộc thi  “Yola TOEFL Cup 2015” tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.
Là năm thứ 2 diễn ra, cuộc thi tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo phụ huynh, học sinh, giáo viên, nhà trường. Theo đó, vòng 1 cuộc thi đã thu hút hơn 1.600 thí sinh đến từ các trường THPT. Các em tham gia với tinh thần hào hứng, sôi động.
Bảo Châu, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chia sẻ: “Em biết đến cuộc thi từ năm học trước nhưng năm này em mới tham gia thử sức. Cuộc thi là cơ hội cho em cọ xát, trải nghiệm các kỹ năng của bài thi TOEFL. Qua đó em có thể đánh giá được năng lực hiện tại của bản thân ở mức độ nào để trau dồi, hoàn thiện thêm các kiến thức cho môn học này. Đặc biệt đây còn là cơ hội để em tiến tới chinh phục các chứng chỉ TOEFL, IELTS – các chứng chỉ  được Bộ GD-ĐT công nhận làm điều kiện miễn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT”.
Trong khi đó, chị Đỗ Thị Quyên, phụ huynh học sinh tham gia cuộc thi cho biết: “Đối với việc học ngoại ngữ, quan trọng vẫn là những sân chơi giao lưu để các em rèn sự mạnh dạn, tự tin khi nói trước đám đông. Tôi luôn khuyến khích con cái nên tham gia ngoài những buổi học trên lớp để tìm kiếm cơ hội rèn luyện tốt. “Yola TOEFL Cup” không những đáp ứng được những tiêu chí này mà còn mang đến cơ hội tiếp cận các bài quốc tế – là những bài thi mà giáo dục Việt Nam đang hướng đến làm tiêu chí đánh giá, xếp loại”.                                                

Sáng 14-3, Báo Giáo dục TP.HCM tổ chức khai mạc cuộc thi YOLA TOEFL CUP 2015. Cuộc thi giúp các em HS THPT có cơ hội trải nghiệm mẫu bài thi chuẩn quốc tế
Cuộc thi “Yola TOEFL Cup”năm nay được đánh giá là một sân chơi Anh ngữ bổ ích. Bài thi thiết kế hoàn toàn mới lạ, chuyên sâu so với năm trước. Các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thử thách tiếng Anh ở các lĩnh vực học thuật, xã hội… của bài thi TOEFL, TOEFL iBT quốc tế. Đây được xem là công cụ hiệu quả để kiểm tra và đánh giá trình độ tiếng Anh của các em.
Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Giáo dục Yola Phạm Anh Khoa cho rằng, Yola TOEFL Cup không chỉ là cuộc thi tiếng Anh đơn thuần mà là một môi trường giúp thí sinh phát triển toàn diện năng lực đối với bài thi TOEFL nói riêng, kỹ năng tiếng Anh nói chung. Sau mỗi phần thi, các bạn thí sinh sẽ nhận được thông báo điểm, nhận xét và những hướng dẫn cụ thể để có thể tự điều chỉnh lại phương pháp học tập tiếng Anh cũng như có kế hoạch phù hợp cho những mục tiêu tương lai của mình”. Ông Khoa cũng cho biết, để giúp các bạn thí sinh có cái nhìn toàn diện và kỹ thuật đạt điểm cao, Yola sẽ đồng thời tổ chức những buổi tập huấn về phương pháp làm bài thi TOEFL, kỹ năng thuyết trình, hùng biện dưới sự hướng dẫn trực tiếp và chuyên sâu của giáo viên giàu kinh nghiệm chuyên dạy TOEFL và các kỷ lục gia TOEFL tại Yola.

ThS. Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM, Trưởng ban tổ chức (phía trái) tham dự lễ khai mạc
 
Được biết, sau vòng 1 cuộc thi, 160 thí sinh xuất sắc nhất được chọn ra sẽ bước vào vòng 2 tham dự bài thi TOEFL trên máy tính. 20 thí sinh có điểm cao nhất ở vòng 2 tiếp tục dự thi TOEFL iBT ở vòng 3. Và 8 thí sinh có số điểm bài thi cao nhất chính thức bước vào chung kết thi hùng biện. Để trở thành quán quân xuất sắc nhất cuộc thi, thí sinh không chỉ đối đầu trực tiếp, hùng biện với nhau mà còn phải ra sức thuyết phục Ban giám khảo về kiến thức khoa học, xã hội, các kỹ năng sống của bản thân.
Bài, ảnh: N.Trinh
 
 
Tham dự cuộc thi, các thí sinh còn có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng có giá trị như: 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt, 1 suất học bổng toàn phần hai khóa học TOEFL trị giá 20 triệu đồng tại Yola, giấy khen của Ban tổ chức. 1 giải nhì: 5 triệu đồng tiền mặt, 1 suất học bổng toàn phần một khóa học TOEFL trị giá 10 triệu đồng tại Yola, giấy khen của Ban tổ chức; 1 giải ba: 3 triệu đồng tiền mặt, 1 suất học bổng toàn phần một khóa học TOEFL trị giá 10 triệu đồng tại Yola, giấy khen của Ban tổ chức. Ngoài ra còn có nhiều giải thưởng khác kèm theo nhiều suất học bổng giá trị tại Yola.
 
Phát biểu tại buổi khai mạc cuộc thi, ThS. Nguyễn Thanh Tú, Tổng Biên tập Báo Giáo dục TP.HCM, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Tiếng Anh ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện nay bởi đây là ngôn ngữ được cả thế giới sử dụng để giao tiếp. Các thí sinh nắm vững kỹ năng sử dụng tiếng Anh đồng nghĩa với việc cơ hội nghề nghiệp trong tương lai của các em được mở rộng. Chính vì thế, cuộc thi được tổ chức vừa nhằm mục đích tạo sân chơi  giao lưu, học tập giữa các thí sinh, vừa nâng cao kiến thức, hiểu biết cho bản thân, tạo động lực học tập cho các em. Các em sẽ được rèn những kỹ năng mềm như thuyết trình, tư duy phản biện… Cũng thông qua cuộc thi, các em thấy được những hạn chế còn mắc phải để khắc phục, có định hướng học tập đúng đắn, tiến bộ hơn”.
 

Bình luận (0)