Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

EPL 2021-22: Man Utd – Quỷ đỏ thành hình

Tạp Chí Giáo Dục

Sau hai năm rưỡi đặt niềm tin vào HLV Ole Solskjaer, Man Utd cuối cùng cũng bắt đầu trở thành một đội bóng có khả năng cạnh tranh danh hiệu lớn, với sự xuất hiện của Jadon Sancho và Raphael Varane.
TÌNH HÌNH CHUYỂN NHƯỢNG
ĐẾN: Tom Heaton (Aston Villa, tự do), Jadon Sancho (Dortmund, 73 triệu bảng), Raphael Varane (Real Madrid, 41 triệu bảng).
ĐI: Joel Pereira, Sergio Romero (hết HĐ), Tahith Chong (Birmingham, cho mượn), Nathan Bishop (Mansfield, cho mượn), Reece Devine (St Johnstone, cho mượn), Max Taylor (Rochdale, tự do).
M.U đang là một tập thể mạnh đúng nghĩa
8 năm kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man Utd cuối cùng cũng tìm thấy ánh sáng trên con đường trở lại vinh quang. Họ đã thất bại với David Moyes, vỡ kế hoạch với Van Gaal và Jose Mourinho trước khi đặt niềm tin vào Ole Solskjaer.
Với Solskjaer, Man Utd cũng có nhiều kết quả gây thất vọng. Nhưng cách HLV người Na Uy từng bước sửa chữa đội bóng và xây dựng đội hình mới là điều tạo ra hy vọng. Mùa giải trước, Quỷ đỏ gây ấn tượng mạnh khi về đích thứ hai tại Premier League – điều mà Jose Mourinho từng vỗ ngực cho rằng đó là chiến công lớn nhất trong sự nghiệp của ông. Cho dù Man Utd vẫn chưa thể giành danh hiệu, nhưng những gì Ole-team thể hiện cho thấy điều đó chỉ còn là vấn đề thời gian.
Kể từ thời Sir Alex, chưa bao giờ Man Utd bước vào mùa giải mới với nhiều niềm tin như vậy. Việc chiêu mộ thành công Sancho và Varane giúp Quỷ đỏ biến các điểm yếu của các mùa giải trước trở thành điểm mạnh. Tất nhiên, việc Sancho và Varane thất bại hay thành công không ai có thể nói trước, nhưng hai tên tuổi này đã đủ làm hài lòng những người hâm mộ Man Utd khó tính nhất.
Về lý thuyết, Man Utd lúc này có đủ lực lượng để đá 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 theo cách HLV Ole Solskjaer yêu thích. Nếu có thêm tiền vệ phòng ngự đẳng cấp hoặc một trung phong cắm cạnh tranh với Cavani, Man Utd sẽ lập tức trở thành một thế lực lớn ở mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, ngay cả khi không có thêm tân binh, Quỷ đỏ cũng đủ sức để thách thức Man City cùng các đối thủ khác.
Bruno Fernandes sẽ không còn đơn độc
Mùa trước, Man Utd thường xuyên mất điểm lãng nhách vì hai lý do: hoặc hàng thủ mất tập trung, hoặc hàng công không đủ sắc bén. Với Varane và Sancho, họ chắc chắn sẽ ít mất điểm hơn trước các đối thủ dưới cơ. Đó là điều rất quan trọng với cuộc đua đường trường như Premier League.
Ngoài câu chuyện lực lượng thuần túy, Man Utd cũng có nhiều chuyển động thay đổi đáng kể. Phòng thay đồ của họ đang đoàn kết, vui vẻ hơn bao giờ hết. Bất chấp những tin đồn không có hồi kết về Pogba, De Gea hay thậm chí là Fernandes, các cầu thủ áo đỏ vẫn gắn bó với nhau và cùng nhau trở thành một tập thể khó bị đánh bại.
Điều thứ hai, HLV Ole Solskjaer đã có thể tập trung vào chuyên môn nhiều hơn khi ban giám đốc Man Utd có thêm giám đốc bóng đá, giám đốc chuyển nhượng. Bản thân đội ngũ HLV của Solskjaer cũng có những sự bổ sung chất lượng, mới nhất là chuyên gia "bóng chết" Eric Ramsay, người hứa hẹn sẽ tạo ra khác biệt lớn cho các tình huống cố định của Quỷ đỏ. 
Tất cả những điều nói trên được thể hiện rõ trong chiến thắng 4-0 trước Everton ở trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới. Cần nhớ, Man Utd thậm chí chưa cần đến Varane, Sancho hay Cavani để đè bẹp đối thủ.
ĐỘI HÌNH TỐI ƯU

Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)