Chiều ngày 5/12, tại buổi làm việc với Ban An toàn giao thông Đồng Nai, các nhà đầu tư và nhà thầu dự án nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 20, 51 và dự án cầu Đồng Nai mới về vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã phê bình chủ đầu tư và nhà thầu các dự án trên đã không tuân thủ các phương án đảm bảo an toàn giao thông, để xảy ra tình trạng mất an toàn, ùn tắc giao thông trong quá trình thi công.
Thứ trưởng cũng đề nghị chủ đầu tư và các nhà thầu khắc phục những thiếu sót này trong tháng 12/2014.
Cầu Đồng Nai. (Ảnh : Kim Phương/TTXVN)
Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, cho biết trong năm 2014 tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tĩnh vẫn diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn vẫn ở mức cao. Để xảy ra tai nạn giao thông có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân của việc thi công không đảm bảo an toàn giao thông tại các công trình nâng cấp các tuyến Quốc lộ 20, 1A và 51 đoạn qua địa bàn tỉnh.
Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, khi các dự án qua tuyến quốc lộ được triển khai trên địa bàn đã khiến tình hình trật tự an toàn giao thông càng trở nên phức tạp, diễn biến khó lường.
Cụ thể, tình hình tai nạn giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1A và 20 trong 11 tháng năm 2014 tăng về số vụ và số người chết. Trên tuyến Quốc lộ 20 xảy ra 56 vụ tai nạn, làm chết 49 người, tăng 5 vụ, tăng 16 người; tuyến Quốc lộ 1A, xảy ra 91 vụ, làm chết 81 người, tăng 3 người so với cùng kỳ năm 2013.
Ngoài nguyên nhân chủ quan do người tham gia giao thông gây ra, các nguyên nhân khách quan do những bất cập trong công tác thi công và sự chỉ đạo thiếu quyết liệt của các đơn vị chủ đầu tư cũng làm tăng số người chết trên tuyến.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, việc thi công các công trình chưa đảm bảo về an toàn giao thông. Công tác vệ sinh môi trường tại các điểm thi công chưa đảm bảo, thiếu biển báo hiệu, thiếu người điều tiết giao thông, vào ban đêm nhiều đoạn không có đèn cảnh báo, chưa sơn kẻ vạch tim đường.
Tại buổi làm việc, đại diện các chủ đầu tư và nhà thầu đã thừa nhận thiếu sót trong công tác đảm bảo an toàn giao thông và hứa sẽ sớm khắc phục như phối hợp với các lực lượng chuyên nghiệp như thanh tra giao thông và công an giao thông chốt chặn điều tiết giao thông thường xuyên; bổ sung các biển báo, đèn đường; điều chỉnh dây chuyền thi công theo kiểu cuốn chiếu, làm đến đâu hoàn thiện đến đó./.
Sỹ Tuyên
(TTXVN/Vietnam+)
Bình luận (0)