Năm học 2012 – 2013 vừa khép lại với kết quả đậu tốt nghiệp đạt 99,84%, đó là niềm vui lớn không chỉ của thầy và trò khối 12, Trường THPT An Lạc mà còn là niềm vui chung của toàn trường bởi cho thấy chất lượng đào tạo của trường ngày một nâng cao với hiệu suất đào tạo tăng từ 86% lên 91%, đạt 93.33%.
Có bề dày lịch sử gần 40 năm, Trường THPT An Lạc cũng như nhiều ngôi trường khác cũng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước với biết bao khó khăn, thiếu thốn từ cơ sở vật chất, đội ngũ thầy cô giáo đến phương pháp, chất lượng đào tạo và thuộc khu vực quận ven, đa số là dân lao động, dân nhập cư, học lực của học sinh thấp… Tuy nhiên, dù ở hoàn cảnh nào thì chất lượng dạy và học của trường luôn là mục tiêu được đặt lên hàng đầu.
Ông Lê Thành Danh – Hiệu trưởng nhà trường |
Nhà trường luôn xác định, muốn có một môi trường phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập của học sinh thì trước tiên phải chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, kế đến là bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Chính vì thế mà sau bao nhiêu năm “tích cóp” xây dựng và phát triển, giờ đây trường đã có được một cơ sở vật chất khang trang (được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia) với 44 phòng học, 3 phòng bộ môn, 3 phòng thí nghiệm (Lý, Hóa, Sinh), 2 phòng dạy đa phương tiện, 1 phòng nghe nhìn, 1 phòng Lab, 2 phòng tin học (90 máy) và nhiều phòng chức năng khác… Bên cạnh đó là một tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trên 100 người luôn năng động, kinh nghiệm và nhiệt tình, hết lòng vì học sinh.
Có được kết quả đào tạo như ngày hôm nay là nhờ vào trước mỗi đầu năm học, trường THPT An Lạc luôn xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch học kỳ, kế hoạch tuần gởi đến từng tổ, triển khai và thảo luận kỹ để có kế hoạch phù hợp cho từng thời gian trong năm học. Đối với đội ngũ giáo viên, nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng nâng cao năng lực, tăng cường hoạt động chuyên môn – nghiệp vụ bằng cách yêu cầu tổ nhóm chuyên môn sinh hoạt định kỳ, thiết thực và có kiểm tra. Mọi giáo viên đều phải học tập, tìm hiểu, chia sẻ lẫn nhau trong xử lý phần mềm vi tính như tính để nhanh chóng đổi mới phương pháp giảng dạy với trọng tâm là sự tích cực năng động của học sinh. Đồng thời tăng cường công tác quản lý và đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra nội bộ trong nhà trường.
Đối với học sinh, ngoài giờ lên lớp, nhà trường luôn mở ra cho các em một sân chơi năng động, thiết thực với các phong trào thi đua “Vui để học”, “Văn hóa – Văn nghệ” và “Đoàn kết tốt – Học tập tốt”… giúp các em có tinh thần tự lập, đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau. Thầy, trò và Nhà trường tiếp tục thực hiện tích cực cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào đóng góp xây dựng: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực và thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và chuyên cần học tập tốt”.
Với phương pháp quản lý hiệu quả, sự đầu tư đúng hướng nên những năm gần đây, trường đã có những bước tiến vượt trội, hàng năm số lượng học sinh khá, giỏi của trường đều tăng, tỷ lệ đậu tốt nghiệp và đậu vào các trường đại học và cao đẳng cũng không ngừng tăng lên. Như năm học 2012 – 2013 vừa qua, trường có 7 giải học sinh giỏi cấp thành phố khối 12 gồm: 1 giải nhất môn Văn, 2 giải nhì môn Văn, 1 giải nhì môn Sử, 2 giải ba môn Sinh, 1 giải ba môn Lý. Ngoài ra, cuộc thi học sinh giỏi Olympic 30/4 trường cũng đạt 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 11 huy chương đồng. Nhà trường cũng đã đạt được nhiều danh hiệu như: Tập thể Lao động tiên tiến (từ 2006 đến 2008), Tập thể lao động xuất sắc (từ 2009 đến nay) và Bằng khen của Bộ GD-ĐT.
Đăng Trình
Bình luận (0)