Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Mẫu giáo Bông Sen 18 – Tất cả vì lòng yêu trẻ

Tạp Chí Giáo Dục

 

“Mục tiêu của giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1”- Sớm nhận thức điều này, Trường Mẫu giáo Bông Sen 18 (huyện Củ Chi, TP.HCM) đã từng bước xây dựng môi trường giáo dục thật tốt để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện…

Cô Đoàn Thị Hồng Cúc (bìa phải) cùng tập thể giáo viên của Trường

Đoàn kết nhất trí trong thực hiện nhiệm vụ Nhà trường
Tọa lạc tại xã Bình Mỹ – một xã gặp rất nhiều khó khăn, hay bị ngập nước do triều cường của huyện Củ Chi đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục của Trường Mẫu giáo Bông Sen 18. Thế nhưng bằng tình yêu thương, yêu nghề của tập thể CB-GV, Nhà trường nhanh chóng vượt qua khó khăn, tạo được lòng tin yêu của nhân dân, chính quyền địa phương…
Để đạt được thành quả đó, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc chỉ thị năm học 2008- 2009 và kế hoạch chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi, BGH Trường Mẫu giáo Bông sen 18 còn chú trọng xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp – an toàn, đảm bảo môi trường sạch sẽ, có cây xanh thoáng mát, lớp học đủ ánh sáng, trang bị bàn ghế phù hợp với lứa tuổi, trang trí lớp học ở các góc hoạt động có nội dung theo từng chủ đề, chủ điểm, được thay đổi thường xuyên, màu sắc đẹp tạo hứng thú cho trẻ khi tới trường lớp. Nhờ vậy, năm học vừa qua số trẻ 5 tuổi được vận động ra lớp đạt 100%; công tác chăm sóc trẻ được triển khai tốt, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng, được tiêm chủng đầy đủ; khám sức khỏe định kỳ, tẩy giun 2lần/năm; đảm bảo bữa ăn trẻ đầy đủ dinh dưỡng; 100% trẻ biết và có thói quen chải răng sau khi ăn; rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; cải thiện tình hình béo phì ở trẻ…
 Song song đó, giáo viên của Trường thường xuyên hướng dẫn, dạy trẻ tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường; tổ chức dạy học có hiệu quả, tập trung chỉ đạo việc đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường tính chủ động tích cực, sáng tạo học tập của trẻ. Đồng thời, Nhà trường cũng xây dựng được mối quan hệ thân thiện giữa BGH Nhà trường với giáo viên, nhân viên; giữa giáo viên với giáo viên; giữa giáo viên và trẻ; giữa trẻ với trẻ…
Nuôi trẻ bằng cả tấm lòng
Gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động "Kỷ cương – tình thương – trách nhiệm"; cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", cán bộ giáo viên, nhân viên Nhà trường đã nâng cao tinh thần trách nhiệm bằng tình yêu thương, tận tình và trách nhiệm; các cô đã hết lòng chăm sóc dạy dỗ các cháu, trẻ đến trường ngày một khỏe mạnh, được hiểu biết nhiều điều thông qua các kiến thức, kỹ năng về thế giới xung quanh; các cháu đến trường được học tập, vui chơi, phát triển ngôn ngữ, các kỹ năng giao tiếp, lĩnh vực tình cảm thông qua các hoạt động trên giờ học. Tổng kết năm học 2007 – 2008, tỉ lệ bé khỏe bé ngoan đạt 33,8%. Ngoài ra các cô còn tổ chức các hoạt động ngoài trời – trẻ được tham quan dạo chơi, trẻ được chơi các trò dân gian, trò chơi ngoài trời, được quan sát khám phá môi trường xung quanh. Qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, trẻ thích được đi học, tỷ lệ chuyên cần luôn đạt tỉ lệ cao.
Để gặt hái được kết quả như thế, bên cạnh những nỗ lực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy không ngừng của 14 CB-GV, Trường còn cung cấp tài liệu chuyên môn đến từng giáo viên, hỗ trợ kinh phí để giáo viên có điều kiện tham dự đầy đủ các chuyên đề, tổ chức các hoạt động thao giảng của giáo viên, cùng nhau thảo luận rút kinh nghiệm trong các buổi họp chuyên môn, họp khối. Nhận định về những cố gắng của đội ngũ CBGV, cô Đoàn Thị Hồng Cúc – Hiệu trưởng Nhà trường, nhấn mạnh: “Khó khăn là thế, song sức mạnh để các thầy cô vượt qua mọi vất vả trong công việc cũng như trong đời sống chính là niềm yêu nghề, tình yêu thương mỗi khi nhìn những đôi mắt tròn xinh của đàn em thơ ngây".
NHƯ TRÍ

 

Bình luận (0)