Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 24/6, sân Puskás Aréna, lượt cuối bảng F EURO 2020, Bồ Đào Nha – Pháp: Thử thách cực đại

Tạp Chí Giáo Dục

Trong bối cảnh cần giành ít nhất 1 điểm để đoạt vé knock-out EURO 2020, ĐT Bồ Đào Nha phải đối đầu với thách thức cực lớn là nhà ĐKVĐ thế giới, Pháp.
Đúng là trong bóng đá không thể biết được chữ ngờ. Sau khởi đầu như mơ với những trận thắng thuyết phục trước Hungary và Đức, cả Bồ Đào Nha và Pháp đều gây thất vọng ở lượt trận thứ hai bảng F tử thần.
Làm khách Đức, Bồ Đào Nha thua thảm với tỉ số 2-4 ở trận đấu cầu thủ của họ hai lần phản lưới nhà (Dias và Guerreiro). Không thua nhưng Les Bleus cũng gây thất vọng vì để đội bóng ‘cửa dưới’ Hungary cầm chân ở trận đấu họ bị xé lưới trước và phung phí nhiều cơ hội.
Với 4 điểm giành được sau 2 lượt trận, ĐT Pháp hiện đứng đầu bảng và đã giành vé knock-out. Đội quân của HLV Deschamps sẽ kết thúc bảng F tử thần với vị trí thứ nhất nếu đánh bại Bồ Đào Nha. Trong trường hợp hòa, Les Bleus sẽ cán đích ở vị trí đầu bảng nếu Đức không thắng Hungary ở lượt trận cuối. Đã giành vé đi tiếp nhưng ĐT Pháp cần giành vị trí nhất bảng để có thể gặp đối thủ “mềm” Thụy Sỹ hoặc Ukraine (đội đứng thứ 3 bảng A hoặc C)  ở vòng 1/8.
Về phía Bồ Đào Nha, trận thua Đức ở Munich khiến đội bóng của HLV Fernando Santos bị đẩy xuống thứ ba bảng F. Có cùng 3 điểm như Die Mannschaft, nhưng Seleccao xếp sau đối thủ vì thua thành tích đối đầu.
Ronaldo và đồng đội đại bại trước Đức

Trong khi Pháp đã giành vé knock-out thì Bồ Đào Nha cần không thua ở lượt trận cuối để giành vé 1/8. Nếu đánh bại Les Bleus trong khi Đức hòa hoặc thua Hungary, các nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu.
Trong trường hợp xấu nhất, nếu thua Pháp còn Đức gục ngã trước Hungary, Bồ Đào Nha sẽ bị loại ngay vòng bảng. Đây là kịch bản mà Ronaldo và các đồng đội không hề mong muốn, nhất là khi họ dự EURO 2020 với tư cách đương kim vô địch.
Có 1 sự trùng hợp thú vị là ở giải đấu hè này, Seleccao cũng rơi vào tình cảnh gần giống tại EURO 2016. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cách đây 5 năm, Bồ Đào Nha đã lách qua khe cửa hẹp bằng trận hòa Hungary ở lượt cuối cùng. Nhờ đó, thầy trò HLV Fernando Santos đã giành vé knock-out qua ngả 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tốt nhất. Như tất cả đều biết, bất ngờ lớn đã xảy ra sau đó vì Seleccao đã vô địch ở giải đấu tưởng chừng họ bị loại ngay vòng bảng.
So với EURO 2016, thử thách ở lượt cuối cùng vòng bảng EURO 2020 với Bồ Đào Nha là cực lớn. Bởi họ phải đụng đầu Pháp, đối thủ mà Cris Ronaldo và các đồng đội đã đánh bại ở trận chung kết giải vô địch các quốc gia châu Âu cách đây 5 năm.
Pháp bị Hungary cầm hòa 1-1

Kể từ sau trận chung kết EURO 2016 thua Bồ Đào Nha tại Stade de France, Les Bleus đã 2 lần chạm trán Seleccao, mới nhất là ở UEFA Nations League. Ở trận đấu diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, Les Bleus đã có màn phục thù khi hạ gục Seleccao nhờ bàn thắng duy nhất của Kanté (1-0).
Như những lần đụng độ trong quá khứ, Pháp bước vào trận đấu rạng sáng mai tại Hungary với vị thế “cửa trên” so với Bồ Đào Nha. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi Les Bleus dự giải với tư cách ứng viên số 1 cho ngôi quán quân và ĐKVĐ thế giới. Ngoài ra, đội bóng của HLV Deschamps còn được đánh giá cao nhờ sở hữu lực lượng đang ở độ chín của sự nghiệp, đồng đều và chất lượng hơn nhiều so với Bồ Đào Nha.
Vấn đề lớn nhất của ĐT Pháp là sự tập trung và khả năng tận dụng cơ hội. Đây là điều Les Bleus không thể hiện được ở trận hòa Hungary, khiến họ để thủng lưới trước và chỉ ghi đúng 1 bàn. Nếu cải thiện 2 yếu tố này, đội quân của HLV Deschamps có thể vượt qua Seleccao.
LỰC LƯỢNG
– BỒ ĐÀO NHA: Nuno Mendes chấn thương
– PHÁP: Dembele chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Pháp thắng 7, hòa 2 và thua 1 ở 10 trận gần nhất
– Bồ Đào Nha thắng 6, thua 2 và hòa 2 ở 10 trận gần nhất
– Bồ Đào Nha thắng 6, hòa 2 và thua 19 ở 27 lần đối đầu Pháp trong lịch sử
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Pháp thắng 2-1 
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)