Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Liverpool – Marseille: Tạm biệt Marseille?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sẽ không có tiếng th dài ca Benitez sau trn hoà nht nho ca Liverpool ti Premiership, bi tt c đu nm trong toan tính ca ông. Tuy nhiên, Benitez s thc s phi đi din vi nhng câu hi cht vn từ phía NHM nếu The Kop tiếp tc không thng ti Champions League.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Champions League 2008-2009: Căng thẳng ở bảng A

Lùi 1 bước, tiến vn dm

“Hãy quên trận hoà vi Fulham đi” – đó là thông đip mà Benitez mun gi ti, không ch là các cu th Liverpool, mà còn là tt c nhng ai yêu mến Qu đ vùng Merseyside. Liverpool luôn bắt đu 1 trn đu quan trng theo cách này – bng 1 li trn an. Hành trang ca h mi khi bước vào 1 trn đu có tính cht phi thng thường ch là nhng kết qu không my kh quan.

Nghĩ đi nghĩ li, Ballack nói qu chng sai. Liverpool là đội bóng ca 1 vài trn đu, ch không phi ca c 1 chng đường. Ch thế mà đã 18 năm qua, The Kop không 1 ln s được tay vào ngai vàng Premiership, nhưng lại có th đăng quang ti Champions League. Bi khong lng gia mi trn đu ti đu trường châu Âu dài hơn Premiership, và nó đủ đ Liverpool chun b tht tt nhng gì h phi làm.

Liverpool đang cật lực chuẩn bị cho 1 chiến thắng
Lần này cũng vy. Sau 2 trn đu không thng ti Champions League (hoà c 2 trn trước A.Madrid), có v như Benitez bắt đu cm thy bt an, dù rng The Kop vn đang xếp th 2 ti bng D và hoàn toàn có th t quyết s phn ca mình. Thế nhưng khi mà khoảng cách về đng cp gia nhng đi bóng ln và nh đang ngày càng được thu hp, thì cũng là lúc Benitez hiu rng, thng li không phi điu tt yếu dành cho nhng CLB được đánh giá là ca trên.

Vậy chng thà hi sinh 1 trn đu ti Premiership, đ tp trung toàn lực gii quyết mi lo âu trước mt. Benitez nghĩ vy, và ông đã làm y như vậy. Vy nên hãy c tin rng, trn hoà nht nho trước Fulham cui tun va qua không h nh hưởng ti tâm lý thi đấu ca bt k chiến binh l đoàn đ nào. Trái li, nó còn chng minh rng, Liverpool đã có nhng chun b tt nht cho trn đu rng sáng mai vi Marseille.

Ký ức đp ca Marseille

Về phía Marseille. 1 năm sau chiến thng k diu ngay trên thánh đa Anfield (1-0), đi bóng Pháp mi có dp hành quân đến đây. K t đêm 3/10 đáng nh y, Marseille đã chu thua ti 6 trong tng s 7 trn phi làm khách ti cúp châu Âu. Trong khi đó, Liverpool đã trải qua 8 trn không thua trên sân nhà ca mình. Có v như đây chính là sự khác bit. Con s thng kê này nói lên rng, thng li ca Marseille 1 năm trước đơn thuần ch là 1 món quà mà Chúa ban tng cho h.

Marseille thừa hiu, Liverpool mnh hơn họ rt nhiu. 2 thng li gn đây (4-0, 2-1) ngay ti Stade Vélodrome là quá đ đ nói lên điu này. Phong đ ca Marseille trong thi gian gn đây cũng đang có du hiu đi xung 1 cách rõ rt. Mi đây, ti Lique 1, h đã liên tiếp đ mt đim trước ln lượt Lorient (thua) và Lille (hoà) ngay trên sân nhà ca mình.

Chọn thi đim kết liu

Xâu chuỗi nhng suy lun trên, Liverpool rõ ràng có quá nhiu li thế trước nhng v khách đến t nước Pháp. Tuy nhiên có 1 khía cnh mà The Kop cn phi đ phòng đi th. Du thi đu không tt gn đây, nhưng Marseille vẫn được đánh giá là đi bóng có li chơi tấn công hp dn nht Lique 1. Vi b ba Hatem Ben Arfa – Mamadou Niang – Bakari Kone, đoàn quân ca Erik Gerets có th xuyên thng bt k mành lưới nào.

Không thể coi thường Marseille
Tuy nhiên vấn đ quan trng mà Liverpool cn đ ý li nm thi đim mà b 3 này n súng. Theo con s thng kê, khong thi gian 15 phút đu và 5 phút cui trn chính là thi đim Marseille ghi được nhiu bàn thng nht (tính ra, h đã ghi được tng cng 22 bàn trong những thi đim đó). Tr trêu thay, đó cũng chính là thi đim Liverpool mong manh nht (Liverpool thường dn lên tn công và đ h sườn 10 phút đu và 10 phút cui trn).

Để chiến thng, tt nht The Kop hãy khoá cht các mũi tn công ca đi phương khi họ còn hưng phấn, và chn 1 thi đim thích hp (Marseille thường rt hay b thng lưới trong khong 15 phút cui hip 1) đ kết liu đi phương.

Dự đoán: 2-0

Đội hình d kiến:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio, Gerrard, Alonso, Mascherano, Kuyt, Torres, Keane.

Marseille: Mandanda, Taiwo, Hilton, Ziani, Cheyrou, Niang, Bakari Koné, Lorik Cana, Ben Arfa, MBami, Bonnart.

Vjệt Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)