Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Serie A: vòng 15 TỔNG HỢP CÁC TRẬN ĐẤU KẾT THÚC LÚC 23H Juve, Milan nhọc nhằn

Tạp Chí Giáo Dục

Shevchenko (phải) đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong lần hiếm hoi được ra sân từ đầu

Chiến thắng 3-0 của Inter trước Lazio có vẻ như đã ảnh hưởng phần nào đến AC Milan và Juventus. Không giành chiến thắng cũng đồng nghĩa với việc đứng nhìn thầy trò Mourinho đi trước thêm một bước. Chính vì vậy, cả hai đội đều vào cuộc với một tâm lý khá căng thẳng.

Không chỉ vậy, ngay trước trận đấu, cả Carlo Ancelotti lẫn Claudio Ranieri đều nhận tin không vui: Ronaldinho và Del Piero đều không thể ra sân vì những chấn thương. Đội trưởng của Juventus cũng như tiền đạo người Brazil mới chuyển đến Milan bị giãn cơ.

Tuy nhiên sự vắng mặt của những ngôi sao này lại tạo điều kiện cho những cầu thủ khác của hai đội tỏa sáng. Kaka cho thấy anh phần nào có lý khi phàn nàn rằng phong độ của anh đi xuống là do phải “nhường đất diễn” cho Ronaldinho. Không có người đồng hương, Kaka lại là linh hồn trong lối chơi của Milan. Hầu như mọi đường bóng tấn công của đội chủ nhà đều qua chân người nhạc trưởng này. Chỉ tiếc là Shevchenko trong một trận đấu hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu lại quá vô duyên. Pato cũng đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Vì vậy mà Milan đành phải kết thúc hiệp một không có bàn thắng.

Dù vậy, Kaka vẫn còn đó và anh đã chứng tỏ được tầm quan trọng của mình bằng bàn thắng duy nhất mang lại chiến thắng cho Milan. Một bàn thắng hiếm hoi mà tiền vệ người Brazil ghi bằng đầu trong sự nghiệp của mình.

Milan có ba điểm trong trận này là nhờ công lớn của Kaka. Tuy nhiên, họ cũng phải cảm ơn… trọng tài Andrea Gervasoni. “Ông vua áo đen” đã từ chối cho Catania hưởng một quả phạt đền vào cuối trận khi hậu vệ Kaladze để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Del Piero rõ ràng ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của Juventus. Không có anh, HLV Ranieri đã phải đưa ra sân đội hình 4-5-1 với một mình Amauri trên hàng công. Tài năng trẻ Sebastian Giovinco được đưa vào sân ngay từ đầu với hy vọng tạo ra sự đột biến. Niềm tin của Ranieri đã được đền đáp một cách xứng đáng. Giovinco cho thấy anh là một tài năng và nếu không cẩn thận, Juve có thể sẽ hối tiếc khi mất anh.

Cầu thủ 20 tuổi đã mở tỉ số cho Juve bằng một pha đá phạt mà nếu chứng kiến, Del Piero cũng phải thán phục. Không chỉ vậy, lối chơi thông minh và kỹ thuật của Giovinco còn khiến hàng phòng ngự Lecce gặp nhiều khó khăn.

Tuy vậy, đội chủ nhà Lecce lại bất ngờ có được bàn san bằng tỉ số ở phút 83 do công của Daniele Cacia. Tưởng chừng như Juve đành chấp nhận ra về với 1 điểm thì Amauri đã xuất hiện. Cú đánh đầu bật đất của tiền đạo gốc Brazil giúp Juve có được chiến thắng.

Dù nhọc nhằn nhưng với ba điểm có được trong trận này, Milan và Juve không để cho Inter gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ xảy ra khi tuần sau hai đội sẽ chạm trán nhau.

Hải Lâm (theo thanhnien)

Bình luận (0)