Nhà đương kim vô địch Premier League sắp sửa đặt bút ký vào một bản thỏa thuận kỷ lục với tập đoàn bảo hiểm hàng đầu châu Mỹ Aon Corp. Theo đó, kể từ mùa giải 2010-11 (đến năm 2014), mỗi năm "quỷ đỏ" sẽ nhận được số tiền 20 triệu Bảng cho việc thay thế dòng chữ AIG hiện nay bằng AON.
Hợp đồng hiện tại của Man United với AIG, có giá trị 14 triệu Bảng/năm, sẽ hết hạn vào tháng 6/2010. Và ngay từ bây giờ, tập đoàn tài chính khổng lồ Aon đã nhảy vào bàn đàm phán nhằm gắn thương hiệu của mình lên chiếc áo đấu nổi tiếng nhất làng túc cầu giáo hiện nay. Theo Telegraph, giá trị của bản hợp đồng 4 năm giữa đôi bên sẽ lên tới 80 triệu Bảng – 1 kỷ lục!
Mùa tới, AIG vẫn sẽ xuất hiện trên áo đấu của Man United. Nhưng bắt đầu từ mùa giải 2010-11, AON sẽ chính thức thay thế AIG. |
Trước đó, đã có một loạt công ty ngỏ ý muốn được hiện tên trên áo đấu của Man United như các công ty Sahara và TATA của Ấn Độ hay gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử Samsung và tập đoàn viễn thông Saudi Telecom. Thế nhưng Aon vẫn là công ty nhiều khả năng nhất bởi tốc độ và tiềm lực tài chính của mình.
Hiện tại Nike đang là nhà sản xuất áo đấu cho Man United.
Dưới đây là danh sách các hợp đồng tài trợ tên áo đấu có giá trị nhất:
1 – Manchester United: Với hợp đồng trị giá 80 triệu Bảng (trong vòng 4 năm) với AON, Man United bỏ xa các đội bóng hàng đầu khác ở châu Âu và độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.
2 – Bayern Munich: Xếp thứ hai là "hùm xám" Bayern Munich với hợp đồng trị giá 17 triệu Bảng/năm cùng tập đoàn viễn thông T-Home.
3 – Real Madrid: Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhận được 15 triệu Bảng/mùa (kéo dài 4 năm) với hãng cá cược Bwin của Áo.
4 – Juventus: Công ty dầu mỏ Tamoil của Libya phải trả cho Juventus mỗi năm 15 triệu Bảng để thương hiệu của họ xuất hiện trên màu áo Bianconeri.
5 – Chelsea: The Blues kiếm được 10 triệu Bảng/năm với hợp đồng cùng Samsung.
6 – Liverpool: Hãng bia Carlsberg chi 8 triệu Bảng/năm tài trợ áo đấu cho The Kop.
7 – Manchester City: "Thiếu gia" thành Manchester có được bản hợp đồng của "gà nhà" – Etihad Airways trị giá 8 triệu Bảng/mùa (trong 3 năm).
8 – Barcelona: Nhà đương kim vô địch Champions League đồng ý cho dòng chữ Unicef xuất hiện trên áo đấu miễn phí. Toàn bộ số tiền tài trợ trị giá 1,5 triệu Bảng/mùa sẽ được cho vào quỹ của tổ chức Unicef.
Mặc dù vừa mới bị phết truất khỏi ngôi vương châu Âu nhưng Man United vẫn xứng đáng là ông vua kiếm tiền của bóng đá thế giới!
Bình luận (0)