Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Tuyển Sinh Vào Lớp 10 Của HàNội: Những quy định phải tuyệt đối tuân thủ

Tạp Chí Giáo Dục

Theo lịch tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GDĐT Hà Nội, ngày 20.6, học sinh đến trường THPT xem thông tin về danh sách dự thi, địa điểm hội đồng thi. 7h30 ngày 21.6, học sinh có mặt tại hội đồng thi trường THPT học nội quy, quy chế thi, xem số báo danh, phòng thi.
Hơn 80.000 thí sinh của Hà Nội đang chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2011 – 2012. Bên cạnh việc ôn tập, các thí sinh phải lưu ý tuân thủ tuyệt đối những quy định trong phòng thi.
Thí sinh được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình – các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.
Thí sinh dự thi chuyên địa lý được mang Atlat địa lý Việt Nam do NXB Giáo Dục phát hành, không được đánh dấu, viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu.
Học sinh chỉ được dự thi khi có phiếu dự thi hợp lệ. Đó là “phiếu báo thi vào lớp 10 THPT” do phòng GDĐT cấp, trong đó ghi đầy đủ, rõ ràng các thông tin, không tẩy xóa, có chữ ký và dấu của trưởng phòng GDĐT, có dán ảnh cỡ 3x4cm và có dấu giáp lai của cơ sở giáo dục trên ảnh.
Trong phòng thi, thí sinh phải tuyệt đối giữ trật tự. Nếu muốn phát biểu phải giơ tay báo cho giám thị coi thi biết. Khi có sự việc bất thường xảy ra, phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của cán bộ coi thi. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài phải ngừng bút, không được viết thêm. Chỉ nộp bài và ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi.
Thí sinh sẽ bị cảnh cáo trước hội đồng coi thi nếu dùng bất cứ hình thức nào để chép bài của thí sinh khác hoặc cho thí sinh khác chép bài của mình bằng bất cứ hình thức nào.
Thí sinh bị đình chỉ thi nếu mang tài liệu, vật dụng không được phép vào phòng thi (sử dụng hay không sử dụng đều bị xử lý); thí sinh nhận bài giải sẵn của người khác; thí sinh cố tình không nộp bài thi, dùng bài, giấy nháp của người khác để nộp bài thi của mình, làm bài giống nhau do chép bài của nhau bị phát hiện trong khi chấm thi.
Thí sinh bị cấm thi 1-2 năm nếu hành hung giám thị, giáo viên, người thi hành công vụ; gây rối trật tự tại khu vực thi, gây hậu quả nghiêm trọng; khai man hồ sơ hoặc nhờ thi hộ.
Ông Nguyễn Hiệp Thống – Chánh Văn phòng Sở GDĐT Hà Nội – lưu ý các bậc phụ huynh cần chú ý đến lịch ôn tập và sinh hoạt của con em trong thời gian này để đảm bảo sức khoẻ, vì ở kỳ thi này nếu học sinh bị ốm, không dự thi được thì không được xét đặc cách như thi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, chú ý tới giao thông, tránh tắc đường vì đến muộn trước thời điểm tính giờ làm bài sẽ phải lập biên bản, song vẫn được dự thi. Nếu đến muộn sau thời điểm tính giờ làm bài sẽ phải lập biên bản và không được dự thi.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2011 – 2012 sẽ diễn ra từ ngày 22 – 24.6. Theo đó, ngày 22.6 thi 2 môn ngữ văn và toán. Ngày 23.6, thí sinh khối chuyên thi môn ngoại ngữ. Ngày 24.6, sẽ dành cho thí sinh dự thi 11 môn chuyên vào 4 trường chuyên của Hà Nội là: Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây.
Theo Chi Mai
(laodong)

Bình luận (0)