Y tế - Văn hóaThư giãn

Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là chủ đề của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại TP.Đà Nẵng, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức.

Lễ Khai mạc Liên hoan phim lần thứ 20 với nội dung: “Hừng đông trên biển” với ẩn dụ thể hiện nội lực, sức sống của điện ảnh Việt Nam để “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn” được truyền hình trực tiếp trên VTV 2. Lễ bế mạc và trao giải vào tối 28-11 được truyền hình trực tiếp trên VTV 1

Ông Vương Duy Biên, Thứ Trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết, Hội đồng tuyển chọn của Liên hoan phim (LHP) đã chọn 129 bộ phim của các loại hình phim từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự liên LHP của 34 đơn vị sản xuất trên cả nước và 10 quốc gia thuộc khối ASEAN để đưa vào hạng mục của LHP. Phim dự thi gồm 16 phim truyện điện ảnh; 26 phim tài liệu; 17 phim khoa học; 18 phim hoạt hình. Phim chiếu trong chương trình toàn cảnh: 12 phim truyện điện ảnh; 10 phim tài liệu. Để ghi dấu ấn kỷ niệm 20 kỳ LHPVN, có 20 bộ phim đoạt giải cao tại các kỳ LHPVN được chọn chiếu trong khuôn khổ LHP. Ngoài ra còn có 10 bộ phim tham dự Giải thưởng Phim ASEAN của 10 quốc gia: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ban Tổ chức cũng đã khai mạc Triển lãm “Dấu ấn điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ LHPVN” tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.Đà Nẵng. 

K.N  

Bình luận (0)