Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Trung cấp Kinh tế – Công nghệ Gia Định: Đào tạo nhân lực gắn với nhu cầu xã hội

Tạp Chí Giáo Dục

Được biết, Trường Trung cấp Kinh tế – Công nghệ Gia Định được thành lập theo quyết định số 2167 QĐ-UBND ngày 14 tháng 5 năm 2007 của UBND TP.HCM. Là đơn vị sự nghiệp giáo dục đa ngành, đa nghề; được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, kỹ thuật viên chuyên nghiệp…

Xuất phát từ bối cảnh hội nhập và phát triển của Thành phố, cùng mong muốn góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Trường Trung cấp Kinh tế – Công nghệ Gia Định đã ra đời. Ngay từ buổi đầu đi vào hoạt động, Nhà trường được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo – bồi dưỡng hệ trung cấp chuyên nghiệp các chuyên ngành: Khai thác Bưu chính Viễn thông, Kỹ thuật Viễn thông, Kế toán Doanh nghiệp, Kế toán Tin học, Du lịch Lữ hành, Nhà hàng Khách sạn, Công nghệ Tin học, Thiết kế Đồ họa, Nghiệp vụ Thương mại và Dịch vụ, Chuyên nghiệp Marketing, Nghiệp vụ Ngân hàng, Kỹ thuật viên cao cấp… Nhiệm vụ đó vừa là sự vinh hạnh nhưng đồng thời cũng vừa là thử thách đối với tập thể BGH – GV Nhà trường trong quá trình thực hiện.

Ban Giám hiệu cùng các em học sinh chụp hình lưu niệm trước Tượng đài chiến sĩ Giao bưu Thông tin

Để hoàn thành sứ mệnh của mình, tập thể BGH – GV Nhà trường luôn xác định phương châm: Phấn đấu – sáng tạo không ngừng; mang lại những kiến thức cần và đủ để các em HSSV vững bước vào tương lai. Hiện nay, Trường hội tụ được 80 giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng. Bên cạnh việc chú trọng đến khâu tuyển dụng, Nhà trường còn tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên trẻ học tập, nâng cao trình độ. Cơ sở vật chất hiện đại cũng là một thế mạnh của Trường. Ngoài hệ thống máy vi tính, tivi, máy chiếu, máy lạnh… Trường đã xây dựng được hệ thống thư viện với nhiều đầu sách, giáo trình, tài liệu giảng dạy, báo chí các loại… đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của tập thể GV-HS. Đặc biệt, song song với chương trình khung của Bộ GD&ĐT, Trường tiến hành biên soạn giáo trình thông qua Hội đồng đào tạo của khoa – trường thẩm định; kết hợp đào tạo với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tế, tạo điều kiện cho học sinh được thực hành tại xưởng và thực tế tại cơ sở sản xuất, để có trình độ chuyên môn vững chắc đáp ứng nhu cầu thực tiễn sản xuất, kinh doanh…
Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của xã hội, Trường Trung cấp Kinh tế – Công nghệ Gia Định không ngừng mở rộng quy mô đào tạo, liên kết – liên thông với các trường trên địa bàn TP.HCM. Theo dự kiến của giai đoạn đầu (2005-2010), Trường sẽ tuyển 500 HS cho 5 ngành học; đến giai đoạn hai qui mô học sinh dự kiến khoảng từ 2.500-3.000 HS. Ngoài ra, Trường cũng triển khai liên thông đào tạo với các trường như: ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH BC Marketing, ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM, CĐ Kinh tế Đối ngoại, CĐ CNTT TP.HCM… đáp ứng cho việc học lên cao sau khi tốt nghiệp tại trường của nhiều HS. Đặc biệt, năm học 2008-2009 Trường có tuyển sinh các ngành: Khai thác Bưu chính Viễn thông, Kế toán, Kỹ thuật Viễn thông vào buổi tối (17h30 đến 20h30). 
Được biết, ngày 22/12 Nhà trường tổ chức khai giảng năm học mới. Cũng trong dịp này, Trường thành lập “Quỹ học bổng và hỗ trợ HSSV” với mục đích giúp đỡ, hỗ trợ khuyến khích HSSV giỏi, xuất sắc; HSSV vùng sâu vùng xa nghèo hiếu học; SV diện chính sách, con thương binh liệt sĩ… được tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ của mình. Với ý nghĩa đó, đến nay “Quỹ học bổng và hỗ trợ HSSV” đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm là những nhà đầu tư, doanh nghiệp… lên đến hàng trăm triệu đồng. Năm học 2008-2009, Trường Trung cấp Kinh tế – Công nghệ Gia Định xét tuyển các chuyên ngành: Khai thác Bưu chính Viễn thông, Kế toán, Du lịch Lữ hành, Công nghệ Thông tin… với thời gian đào tạo hai năm dành cho học sinh tốt nghiệp THPT; BTVH (hai năm ba tháng). Sau khi tốt nghiệp, học sinh sẽ được Nhà trường cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp chính quy của Bộ GD&ĐT. Học sinh có thể học liên thông lên hệ CĐ-ĐH tại TP.HCM do trường liên kết đào tạo.
TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ – CÔNG NGHỆ GIA ĐỊNH:

462-464 An Dương Vương, P.4, Q.5, TP.HCM

 ĐT: 08.32712464 – 38338353

Email: truonggiadinh@gmail.com

N.Thắng

 

Bình luận (0)