Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Rashford vượt Cantona, áp sát Becks trên ‘bảng vàng’ M.U

Tạp Chí Giáo Dục

Bàn thắng vào lưới Southampton đã giúp Marcus Rashford vượt qua huyền thoại Eric Cantona trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Man Utd.
Trên sân nhà, Man Utd đã có chiến thắng tưng bừng nhất kể từ đầu mùa khi vùi dập Southampton với tỉ số khó tin 9-0. Đây là trận đấu mà dàn sao trên hàng công Quỷ đỏ được thỏa sức “bắn phá” và ghi bàn. Marcus Rashford cũng có tên trong danh sách lập công với bàn nhân đôi cách biệt ở phút 25.
Rashford đóng góp 1 bàn trong màn hủy diệt đối thủ của Man Utd
Bàn thắng này đã giúp Rashford vượt qua huyền thoại Eric Cantona trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Man Utd. Ở tuổi 23, chân sút người Anh đã có 83 bàn sau 248 trận đấu chính thức cho đội chủ sân Old Trafford, hơn “King Eric” 1 bàn.
Nếu chỉ tính từ khi Premier League ra đời, Rashford là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 9 cho Man Utd (tính trên mọi đấu trường). Hiện tiền đạo mang áo số 10 cũng chỉ kém người xếp trên, huyền thoại David Beckham 2 bàn thắng nữa. Đây là khoảng cách mà anh có thể san lấp, thậm chí vượt qua ngay ở mùa giải năm nay.
Rashford lần đầu ra sân cho đội một Man Utd vào tháng 2/2016 và ghi bàn ở ngay trận ra mắt trước Midtjylland thuộc khuôn khổ Europa League. Tại Premier League, anh cũng “nổ súng” ngay lần đầu xuất hiện trong trận thắng Arsenal. Ở cả 2 trận này, Rashy đều lập cú đúp.
Hiện chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Man Utd là Wayne Rooney với 253 bàn. Nếu muốn tiệm cận “Gã Shrek”, Rashford sẽ phải cực kì nỗ lực. Tuy nhiên, anh còn rất trẻ và có khả năng chơi bóng đỉnh cao ít nhất 10 năm nữa.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)