Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Tiếp sức lập nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Mặc dù mới đến với thanh niên, sinh viên tỉnh Thái Bình lần thứ 2, song Chương trình Giao lưu Khởi nghiệp sẽ diễn ra vào tối ngày 1/12/2011 do Báo DĐDN tổ chức dưới sự chủ trì của VCCI đã được UBND tỉnh, Hiệp hội DN tỉnh, Trường Đại học Thái Bình, các thầy cô giáo, thanh niên, sinh viên trên địa bàn nhiệt tình ủng hộ, tham gia.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (thứ 4 bên phải) đến thăm và làm việc với trường Đại học Thái Bình
Bên cạnh việc chia sẻ, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thanh niên, thanh niên, sinh viên tỉnh Thái Bình nói chung và trường Đại học Thái Bình nói riêng, tại chương trình năm nay, Ban tổ chức sẽ cho ra mắt CLB Khởi nghiệp của trường Đại học Thái Bình. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác “Hỗ trợ Khởi nghiệp” giữa Báo DĐDN và với Trung tâm tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Trường Đại học Thái Bình cũng được thực hiện trong khuôn khổ buổi giao lưu.
Định hướng nghề nghiệp
Thầy Nguyễn Trung Tín – Q.Hiệu trưởng trường Đại học Thái Bình cho biết: Chương trình Giao lưu Khởi nghiệp 2011 tại Thái Bình được tổ chức vào thời điểm sinh viên vừa nhập học được gần 4 tháng. Hoạt động của chương trình sẽ rất bổ ích cho thanh niên, sinh viên, giúp các em có những kinh nghiệm cần thiết để có thể tự tin hơn khi bước chân vào cuộc sống và định hướng nghề nghiệp thực sự.
Là một ngôi trường có bề dày truyền thống, các thế hệ thầy và trò trường Đại học Thái Bình không chỉ coi trọng chất lượng chuyên môn, nghiên cứu khoa học mà còn rất chú trọng đến vấn đề khởi nghiệp cho sinh viên. “Chúng tôi nhận thấy, các cuộc thi ý tưởng đã đem lại những hiệu quả rất thiết thực trong nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là nâng cao tính năng động, khả năng ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn của sinh viên. Chúng tôi rất ủng hộ chương trình khởi nghiệp do VCCI khởi xướng. Chương trình này thực sự giúp cho sinh viên có những cách tiếp cận, kiểu tư duy mới để bước chân vững chắc vào cuộc đời” – Thầy Tín nhấn mạnh.
Hậu thuẫn của lãnh đạo địa phương
Ngay từ khi bắt tay vào phối hợp tổ chức lễ phát động, giao lưu khởi nghiệp trên địa bàn, trường Đại học Thái Bình đã nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía UBND tỉnh và Hiệp hội DN tỉnh Thái Bình. Đây chính là sự động viên tinh thần rất lớn cho thầy và trò trường Đại học Thái Bình.
Về phía Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, bà Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của Hiệp hội DN tỉnh Thái Bình, Trường Đại học Thái Bình và Ban tổ chức. Bà Hải cho biết, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND Tỉnh luôn coi việc hỗ trợ thanh niên, sinh viên và doanh nhân trẻ lập thân lập nghiệp là một chủ trương lớn, cần được coi trọng và tập trung thực hiện hiệu quả. “Chương trình Khởi nghiệp, trong đó có Giao lưu khởi nghiệp tại Thái Bình là một hoạt động thiết thực để cùng với địa phương hỗ trợ và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ, dũng cảm vượt qua khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống, làm giàu chính đáng và đóng góp xây dựng xã hội từ chính bàn tay và khối óc của thanh niên hôm nay” – bà Hải nhấn mạnh.
Ngay khi những thông tin đầu tiên về Chương trình Giao lưu Khởi nghiệp 2011 được đăng tải trên www.khoinghiep.org.vn, Ban tổ chức đã nhận được nhiều email, điện thoại đăng ký dự thi của các bạn sinh viên trên cả nước nói chung và sinh viên tỉnh Thái Bình nói riêng. Bạn Trần Nhật Minh- SV năm 2 trường Đại học Thái Bình cho biết: “Em rất mong tới ngày chương trình tổ chức giao lưu tại Thái Bình để chúng em có cơ hội được giao lưu, học hỏi và được tư vấn trực tiếp bởi các doanh nhân thành đạt trên mảnh đất quê hương mình”. Còn bạn Hoàng Hà Vân – SV năm 4 trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình nói: “Em đã ấp ủ một ý tưởng kinh doanh từ rất lâu, nhưng vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Em hi vọng, với chương trình giao lưu này, chúng em sẽ có cơ hội được chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình trước khi quyết định khởi nghiệp. Em cũng mong rằng, các doanh nhân đã thành đạt trên quê hương mình sẽ tiếp thêm cho chúng em sức mạnh, cho chúng em niềm tin để biến ý tưởng của mình trở thành hiện thực trong thời gian sớm nhất”.
Tiền thân là trường Tài chính Tỉnh, được thành lập năm 1960, trải qua hơn nửa thế kỉ phát triển và nhiều lần thay đổi cho phù hợp với từng giai đoạn lịch sử của đất nước và địa phương, đến nay Trường Đại học Thái Bình đã trở thành một địa chỉ đào tạo tin cậy, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tỉnh và khu vực lân cận.Trong những năm qua, trường đã đào tạo được hơn 10.000 sinh viên cao đẳng các hệ chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, trong đó đã ra trường 6.740 cử nhân cao đẳng. Quy mô đào tạo những năm 2000 chỉ có khoảng 1.900 sinh viên, song đến năm 2011 tổng số sinh viên theo học tại trường tăng lên 5.574 sinh viên. Hàng năm, có khoảng hơn 1.000 sinh viên ra trường có việc làm hoặc học tiếp lên bậc học cao hơn. Lấy chất lượng đào tạo làm trọng tâm, Trường Đại học Thái Bình luôn thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của người học và nhu cầu sử dụng lao động sau đào tạo.
 Theo Hồng Thắm
(DĐDN)

Bình luận (0)