Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Dư âm trận MU – Celtic: Tháng 10 thăng hoa

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Celtic có đầy đ t tin hành quân đến Old Trafford nh nhng khó khăn mà h tng gây ra cho MU trong quá kh, tuy nhiên đi bóng Scotland có l nên trách to hoá đã bt h phi chm trán Qu đ vào tháng 10. 

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Trước loạt trận thứ 3 CL: Khi ngôi đầu lung lay

Vì sự thc đã chng minh rng, trong nhiều năm gn đây, không 1 đi bóng nào có th cn ni MU vào tháng 10. Đó là thi đim Qu đ đáng s nht, và chc hn vào lúc này, Celtic đã hiu ti sao h bi trn 1 cách bc nhược trước MU. Lý do không hn nm s vng mt ca 2 chân sút ch lc Hesselink và Samaras, khiến thế công ca Celtic suy yếu t hi, mà trên cơ bản, MU không th b đánh bi vào thi đim này.

Trái với thông tin mà báo chí Anh đăng ti m ĩ sut ngày hôm qua, Cris Ronaldo vn có mt trong đi hình xut phát ca Qu đ. Tin v người BĐN cùng người đng hương Nani và cặp tin đo Rooney – Berbatov to nên 1 hàng công có sc hu dit tương đối đa dng. Trong khi đó hàng hu v, OShea thay thế Rio đá cp cùng Vidic, Evans thay Evra bên hành lang cánh trái.

Vẫn vi thói quen khởi đu chm chp, MU không ch đng chơi áp đảo ngay t đu. H duy trì 1 áp lc va phi v phía đi khách, nhng đt lên bóng ca Qu đ khá chm rãi và ch yếu vn tp trung vào Cris Ronaldo. Trong khi đó mc dù thiếu vng 2 chân sút tt nht ca mình, nhưng Celtic vẫn thnh thong to ra được nhng pha bóng nguy him v phía khung thành Van der Sar. Mc dù vy, hàng công vi s xut hin ca McDonald và McGeady không đ sc đ xuyên thng mành lưới ca đi phương.

Trên cơ bản, MU kim soát hoàn toàn tình hình trên sân, và khác với s hình dung ca người hâm m, bàn thng đến vi Qu đ ngay trong hip 1. Tuy nhiên nếu xem k pha ghi bàn đó, có v như Berbatov đã sút tung lưới Boruc trong tư thế vit v – 1 bàn thng có phn may mn cho MU.

Bàn thắng này có vẻ được ghi trong tư thế việt vị
Báo chí Anh đã dùng không ít lời ca ngi sc mnh tim n ca Celtic, và cnh báo hàng th thiếu vng 2 ch cht ca MU, nhưng xem ra, họ đã lo ngi hơi thừa. Vì trong trn đu hôm nay, Celtic gn như không có 1 pha lên bóng nào ra hồn. H không ch đng chơi phòng ngự, nhưng cũng không hn đang tn công. Nhng pha lên bóng ca Celtic t ra vô cùng yếu t và d b b gãy 1 cách k l.

Trong thời gian gn đây ti Champions League, li chơi vô hồn, yếu t ca Celtic mi khi phi làm khách không còn là 1 vn đề gì quá l lm đi vi người hâm m ca h. Theo con s thng kê, Celtic đã thua ti 18 trong tng s 19 ln làm khách. Có l chính thành tích thi đu t hi này đã khiến nhng hc trò ca Gordon Strachan ny sinh tâm lý s hãi trước nhng đi ch nhà, đặc bit là khi phi làm khách ti Old Trafford.

Công bằng mà nói, MU thi đu không quá xut sc như cái cách mà báo chí sẽ tán dương họ sau khi trn đu này kết thúc. Còn quá nhiu vn đ mà Qu đ cn khc phc nếu mun tên tui ca h 1 ln na được xướng lên trên đnh cao châu Âu. Ni cm nht có l là tuyến gia.

Trong trận đu này, tuyến gia vi s góp mt ca Anderson và Fletcher đã chơi không thực s thuyết phc. 2 cu th này thu hi bóng không tt và phát đng tn công cũng không đu đn. Nếu đi th hôm nay mà MU gp là 1 đi bóng áp dng li đá trung l, e rng khung thành ca Van der Sar s còn b đe do nhiu hơn nữa.

Chiến thắng của MU không mang nhiều màu sắc của tuyến giữa
Trái với s thiếu ăn rơ của tuyến gia, các mũi tn công ca MU đang phi hp ngày càng tt vi nhau. Cho đến lúc này người hâm m MU mi hiu ti sao Sir Alex thích dùng Berbatov hơn là Tevez, bởi tin đo người Bulgaria này ngoài kh năng dt đim hoàn ho, anh còn là mu cu th kiến to rt thông minh. 1 góc đ nào đó, li đá ca Berbatov khiến người hâm m bóng đá Anh nhớ v Dennis Bergkamp – kiến trúc sư vĩ đi ca Arsenal.

MU lại thng. 1 chiến thng khá nhàn nhã, bi trên cơ bản, Qu đ ch đá vi 1 tc đ trung bình trong sut 90 phút thi đu. Celtic phi chăng không mnh như những gì báo chí miêu t, hay h đen đi khi gp phi MU vào tháng 10?

Chung cuộc:  MU – Celtic: 3 – 0

Ghi bàn: Berbatov 30, 51, Rooney 76

Đội hình thi đu:

Man Utd: Van der Sar, Neville (Brown 59), Evans, Vidic, OShea, Ronaldo (Park 82), Fletcher, Anderson, Nani, Berbatov (Tevez 60), Rooney.

Celtic: Boruc, Wilson, Loovens, McManus, Naylor, Nakamura (Hartley 61), Scott Brown, Caldwell, Robson (Maloney 61), McGeady, McDonald (Sheridan 77).

Việt Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)