Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tottenham giành chiến thắng ngay sau khi đổi tướng

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tân HLV Redknapp có ngày ra mắt không thể đẹp hơn ở Tottenham.Chỉ vài tiếng sau khi thông báo sa thi HLV Juande Ramos được công khai, con tàu đang chìm Tottenham kiếm ngay được trn thng đu tiên Ngoi hng Anh mùa hin ti. mt s trn đu khác, Arsenal nhc nhn li top 4, trong khi Man City thng nh hat-trick ca Robinho.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> “Đánh sập” Stamford Bridge, Liverpool bứt phá ngôi đầu

Chiến thng ti qua ca Tottenham có kết qu 2-0, din ra trên sân nhà khi tiếp Bolton

Bàn mở t s được ghi do công tân binh người Nga Roman Pavlyuchenko, sau khi đón đường chuyn ca David Bentley phút 17. Sau gi ngh, Tottenham nhn được li thế v quân s khi tin v Gavin McCann ca đi khách b trut quyn thi đu vì dính hai th vàng. Phút 76, chiến thng 2-0 được Darren Bent n đnh trên chm 11 mét, sau khi chính anh bị th thành Jussi Jaaskelainen phm li trong cm đa.

Đây là chiến thng đu tiên ca Tottenham trên sân nhà k t tháng 3/2009, sau khi đánh bi Portsmouth (hi đó được dn dt bi chính HLV mi được b nhim ca h bây gi là Harry Redknapp). Như vậy, sau chui hai trn hòa và sau trn toàn thua, Tottenham cũng đã có được chiến thng đu tiên. Điu này là chưa đủ đ h rũ b v trí đi s, nhưng là dấu hiu đ sc tích cc ngày đu tiên ca triu đi mi.

Trong cuộc ni chiến thành London gia West Ham và Arsenal, phần thng thuc v thày trò HLV Wenger vi t s 2-0. Ba đim có được trn này giúp h tiếp tc li v trí th tư trên bảng xếp hng, vi bn đim kém đu bng Liverpool và ch mt đim sau Chelsea và Hull City.

Adebayor là nhân tố chính mang lại chiến thắng tối qua cho Arsenal.
Tung ra sân đội hình khá mnh, trước West Ham hin còn nhiu khó khăn, nhưng chiến thng đến vi Arsenal là không h d dàng. Trong s ln dt đim đáng k hiếm hoi ca đi khách, bóng hai ln tìm đến ct dc t chân Walcott và Van Persie. Bàn m t s ch đến vi “Pháo thủ phút 75 nh pha phn lưới ca Julien Faubert bên phía ch nhà, khi truy cn cú sút ca tin đo vào thay người Adebayor. Phi đến phút bù gi hip hai, bàn n đnh chiến thng 2-0 mi đến vi “Pháo th” và cái tên lp công ln này vn là Adebayor, sau khi đón đường chuyn dài ca đng đi.

Trận đu đáng chú ý khác ti qua din ra trên sân Manchester of City. Đó là chiến thng 3-0 ca ch nhà Man City trước Stoke.

Robinho có hat-trick đầu tiên ở Anh.
Điểm đặc biệt không nằm ở diễn biến vì đội khách chỉ là tân binh, không so sánh được nhiều với gã nhà giàu mới nổi, mà nằm ở Robinho. Ngôi sao đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng tối qua là tác giả của cả ba bàn thắng, ghi lần lượt ở các phút 14, 47 và 72. Nếu thủ thành Sorensen không xuất sắc cản phá, lần lập công của cựu tiền đạo của Real có thể chưa dừng ở con số ba.

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)