Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đội tuyển Argentina lên danh sách cho trận gặp Scotland: Không Messi, Mascherano đội trưởng

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngay sau lễ nhm chc ti Buenos Aires vài gi hôm th Ba va ri, tân HLV đi tuyn Argentina, Diego Maradona, đã công b danh sách đi hình d trn giao hu vi Scotland trên sân Hampden Park, trận đu khi s nghip dn dt đi bóng quê hương của ông, vào ngày 19-11 tới đây.

Theo đó, Maradona tuyên bố, ông ch yếu vn s tín nhim nhng cu th đã được tuyn chn dưới thi Alfio Basile, người tin nhim b sa thải ngày 16-10.  HLV Maradona cũng xác nhn, ông mun tin v CLB Liverpool, Javier Mascherano, 24 tui, s là tân đi trưởng ca mình, thay thế ch ca hu v lão luyn, Javier Zanetti, vi gii thích rng ông mun to cơ hội th hin cho lp tr.

Là người khiêm tốn nên khi biết mình được nhm cho vai trò quan trng, Mascherano nói, anh không đ uy tín đ ch huy đi tuyn, tuy nhiên, HLV Maradona khng đnh: “Tôi mun Mascherano đeo băng đi trưởng là bi tôi thy anh y là cu th Argentina ging nht vi hình tượng chiếc áo đu ca đi tuyn: đ m hôi vì nó, hy sinh vì nó, gn gũi vi các đng đi và xng đáng là mt cu th chuyên nghip. Tôi tin anh y s hoàn thành nhim v ca mình”.

Lionel Messi (Argentina) (trái)
Song theo nguồn tin, không ch Javier Zanetti mà ngay c hu v Gabriel Heinze cũng đang phi đi mt vi nguy cơ bị loi phút chót vì là nn nhân ca chiến dch cơ cấu thành phn BLĐ đi tuyn va ri.

Ngoài Mascherano, bộ đôi ca CLB Newcastle: Fabricio Coloccini và Jonas Gutierrez cùng với tin đo Carlos Tevez ca Manchester United cũng có tên trong kế hoch phn khi đu s nghip hun luyn ĐTQG ca “Cu bé vàng”.

Điều ngc nhiên ln nht trong danh sách triu tp 20 cu th ca Maradona là không có tên của b đôi: tin v CLB Inter, Esteban Cambiasso và th môn CLB Getafe, Roberto Abbondanzieri, mc dù c hai được đánh giá khá cao.

Còn về trường hp ca cu th kiến thiết Lionel Messi, anh không được triu tp vào danh sách ln này là vì mt tha thuận gia LĐBĐ Argentina (AFA) vi Ch tch CLB Barcelona, Joan Laporta, sau khi đi bóng ca Tây Ban Nha đng ý gii phóng cu th đi d TVH Olympic Bc Kinh 2008 hi đu năm. “Chúng tôi không ghi tên Messi là vì tôn trng Barcelona, mc dù đó ch là một thỏa thun bng ming t chính Ch tch AFA, Julio Grondona”, Maradona tiếp tc, “Laporta qu là người hào phóng khi đ Messi đi d Olympic, thế nên chúng tôi quyết đnh cho anh y ngh trn đu này đ li vi Barca. Nếu như vào phút chót phía Barca chấp thun đ anh y tham d, Messi vn có cơ hội được ghi tên b sung vào danh sách”.

Danh sách đội tuyn Argentina:

Thủ môn: Juan Pablo Carrizo (Lazio), Sergio Romero (AZ Alkmaar);

Hậu v: Javier Zanetti (Inter Milan), Martin Demichelis (Bayern Munich),  Gabriel Heinze (Real Madrid), Daniel Diaz (Getafe), Nicolas Burdisso (Inter  Milan), Fabricio Coloccini (Newcastle).

Tiền v: Jonas Gutierrez (Newcastle), Lucho Gonzalez (Porto), Fernando Gago  (Real Madrid), Javier Mascherano (Liverpool), Maxi Rodriguez (Atletico Madrid),  Jose Ernesto Sosa (Bayern Munich), Angel di Maria (Benfica).

Tiền đo: Sergio Aguero (Atletico Madrid), Carlos Tevez (Manchester United),  Lisandro Lopez (Porto), German Denis (Napoli), Ezequiel Lavezzi (Napoli).

Quốc Đạt (theo thethaovietnam)

Bình luận (0)