Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Hướng đến trận chung kết Davis Cup 2008: Nadal sẽ làm mọi thứ có thể để ra sân !

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha Rafael Nadal vừa lên tiếng “thề nguyền” rằng, anh sẽ làm mọi thứ có thể trong khả năng để tìm lại hoàn toàn thể lực để tham dự trận chung kết Davis Cup với đội tuyển Argentina dù “ngân quỹ thời gian” của anh chỉ còn khoảng 2 tuần nữa. Nếu Nadal không thể tham gia trận chung kết, cơ hội của tuyển Tây Ban Nha sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng!

Nadal vẫn còn cơ hội ra sân?Nadal đã bị viêm gân đu gi chân phi và do vy, anh buc phi rút lui khi Masters Cup 2008 Thượng Hi (s khai mc vào Ch nht này). Trước đó, anh cũng phi b d gia chng t kết ti Paris Masters. Theo bác sĩ ca tuyn Davis Cup Tây Ban Nha, Nadal cn không ít thi gian đ hi phc và quay tr li tp luyn.

Phát biểu trên kênh truyn thanh Marca, Nadal nói: “Tôi s c gng mi th có th đ hin din trn chung kết Davis Cup. Nhưng sự tham gia ca tôi còn ph thuc vào quá trình cha lành chn thương. Nếu tôi ch hi phc 40% th lc, tôi s không thi đu. Tôi có một vài ngày đ hi phc và tôi đang c hết sc tp luyn”.

Liên đoàn quần vt Tây Ban Nha (RFET) va cho biết vào hôm th Ba rng, Nadal cn mt tun đ ngh ngơi và chữa tr. Còn tay vt người x Mallorca thì nói anh s tri qua bui khám nghim sức khe vào đu tun sau đ quyết đnh xem anh có th tham gia cùng tuyn Tây Ban Nha trong trn đu Mar del Plata hay không.

Sau lời “th nguyn” Nadal không quên “đá” ATP mt cú na. Anh lên tiếng ch trích lch đu ca t chc này, và cho rng ATP là một t chc rt ti: “Rt khó đ bn có th duy trì phong đ cao mt cách thường trc vi lch đu kiu như thế này. Tôi không nói mình không đến Thượng Hi, cái đu gi ca tôi lên tiếng đy ch. Nếu đến đó, tôi s phi nhn lãnh mt tác đng hết sc lớn lao”.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

ĐỖ HOÀNG (theo SGGP)

Bình luận (0)