Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mặt trời ló dạng trên Old Trafford

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sau những chuỗi ngày u ám, có vẻ như bầu trời phía trên SVĐ Old Trafford đã sáng dần lên bởi những đám mây đen không còn vần vũ nữa. Phong độ của đội bóng cùng những thông tin chuyển nhượng sáng sủa đang khiến cho các thần dân nơi đây cảm thấy ấm lòng hơn.

Ngay sau khi đội nhà bước lên đỉnh cao của Premier League và Champions League, “Nhà hát của những giấc mơ” liên tục chao đảo bởi những sự vụ bên lề. Đình đám nhất là cuộc đào tẩu bất thành của “nô lệ” Cris Ronaldo, tiếp đó là cơn bão chấn thương cùng với thương vụ quá tốn giấy mực mang tên Dimitar Berbatov. Những tưởng đội bóng của Sir Alex sẽ phải đối diện với một tương lai ảm đạm.

Ngay trong trận mở màn mùa giải mới với Portsmouth tại Wembley, vấn nạn hàng công đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh. Thế nhưng, chiến thắng trên chấm phạt 11m ngày hôm đó đã trở thành lớp vỏ ngụy trang khéo léo, khiến người ta không nghĩ nhiều đến những khó khăn mà Quỷ đỏ sắp phải đương đầu. Nhưng rồi đến trận gặp Newcastle ngay tại Old Trafford, mọi thứ đã được phơi bày rõ nét: Hàng công Man Utd không biết cách ghi bàn.

Sau đó, mọi chuyện dường như đã có chuyển biến sau một tuần điều chỉnh. Sir Alex nhận ra vai trò đích thực của Rooney (một tiền đạo thực thụ), cho dù anh này đã có bài phát biểu “hỗn xược” rằng sẽ không thay đổi phong cách chơi vốn đã bị nhiều người chỉ trích. Ở trận thắng Portsmouth vừa qua, Rooney có 4 lần sút bóng và 3 trong số đó tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Dù chưa ghi bàn, nhưng chừng đó là quá đủ để người hâm mộ đội bóng cảm thấy tự tin hơn. Trong khi đó, sự trở lại ấn tượng của Tevez và Anderson cộng với pha làm bàn thứ 2 kể từ đầu giải của Fletcher đã minh chứng cho một Quỷ đỏ đang chuyển mình.

Nỗi lo thiếu quân số ở hàng tiền vệ tạm được gác lại, bởi Anderson đã chơi cực kỳ xuất sắc ngay sau khi trở về từ Trung Quốc. O’Shea đá tròn vai trong vai trò tiền vệ trụ trong khi Scholes chưa cho thấy dấu hiệu của tuổi già. Nó làm quên đi nỗi lo thiếu vắng của một loạt trụ cột như Giggs, Hargreaves, Carrick hay Park Ji Sung. Chính nhờ sự chắc chắn nơi hàng tiền vệ, nên bộ đôi Rooney và Tevez đã rảnh rang hơn với nhiệm vụ uy hiếp khung thành đối phương. Rooney đã chơi cao hơn, ít chạm hơn và tỏ ra sung sức hơn rất nhiều so với những trận đấu trước.

Và một tin vui bất ngờ khác đến từ thủ đô. Dimitar Berbatov đã đáp lại lòng nhiệt thành của mình với Sir Alex bằng việc từ chối ra sân trong trận đấu của Tottenham với Sunderland. Juande Ramos cứng rắn tuyên bố thà để Berbatov ngồi dự bị chứ nhất quyết không bán anh này… với giá rẻ. Thái độ đó chẳng khác gì một lời hối thúc, rằng Man Utd còn chờ gì nữa mà không cố thêm vài triệu Bảng nữa. Tiếp đó, ngay lập tức báo chí Anh nhất loạt đưa tin Spurs đã có sự thay thế Berbatov khi Roman Pavlyuchenko cập bến Tottenham với giá 12 triệu Bảng và còn có cả Radamel Falcao cũng đang chuẩn bị đổ bộ xuống White Hart Lane.

Như vậy, các yếu tố chủ quan lẫn khách quan đã và đang giúp cho Man Utd có bước chuyển mình đáng kể. Khả năng hồi phục nhanh chóng của siêu sao Ronaldo cũng là một liều thuốc tinh thần khiến cho những Quỷ đỏ cảm thấy tự tin hơn. Có thể thấy một nửa bầu trời thành Manchester không còn ảm đạm, sụt sùi như quãng thời gian trước đó. Đêm nay, đoàn quân đỏ sẽ hành quân đến Monaco để hợp nhất hai danh hiệu cao quý nhất châu Âu, từ đó khẳng định vị thế bá chủ của mình.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mai Hà (theo bongdaso)

 

Bình luận (0)