Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chelsea lâm thế bí, Gerrard nâng bước Liverpool

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Không những không giành được vé sm, trn hòa trên sân ca Bordeaux ti qua còn khiến Chelsea đánh mt ngôi đu, và buc phi thng lượt cui mi có sut vượt qua vòng bng Champions League. Liverpool trong khi đó nh nhàng đi tiếp nh Gerrard.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Liverpool – Marseille: Tạm biệt Marseille?

Anelka lại lập công nhưng không đủ để giúp Chelsea toại nguyện.
Đặt nhiều quyết tâm và đã có những chuẩn bị khá kỹ càng, nhưng chuyến làm khách đến sân của Bordeaux tối qua không theo ý Chelsea. Trong quãng đầu trận bế tắc, đại diện đến từ Anh phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Peter Cech mới tránh khỏi cảnh bị thủng lưới sớm. Bất ngờ có được bàn mở tỷ số trong hiệp hai, nhưng "The Blues" lại không giữ được thành quả. Họ để đối phương gỡ hòa 1-1 vào những phút gần cuối trận, trước khi Frank Lampard dính thẻ đỏ.

Trận hòa này khiến Chelsea đánh mt ngôi đu v tay Roma – đội ti qua giành chiến thng 3-1 trên sân ca Cluj. Tình cnh hin ti vì vy tr nên khá khó chu đi vi Chelsea. H tr thành đi bóng Anh duy nht chưa thể giành vé vào vòng đu loi trc tiếp. Mun đi tiếp, "The Blues" nht thiết phi thng lượt đu cui cùng hoc mong ch điu bt li xy đến vi Bordeaux.

Đề ra mc tiêu tiên quyết giành ba đim đ sm giành quyn vào vòng 16 đi, nhưng không lâu sau khi vào trận, Chelsea cht hiu rng điu đó là không th. Vic thiếu vng Deco vì án treo giò, trong khi Michael Ballack mới tr li sau chn thương nên chưa đạt được phong đ cao, đã đ li nhng khong trng nht đnh tuyến gia. Tính sáng to cũng như sự cht ch trong li chơi của đi khách vì vy không còn cao như vốn dĩ.

Hơn thế na, Bordeaux không phải tay mơ. Lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoi mái khi b xem là ca dưới giúp đi din nước Pháp phát huy trn vn hơn năng lc cũng như chiến thut thi đu. H nh đó to được s chc chn trong h thng phòng th, c t xa ln xung quanh khu cấm. Các mũi công trong khi đó hot đng khá tích cc, liên tc dày vò khung thành Chelsea trong quãng đu trn.

Petr Cech không ít lần phi tr tài mi tránh được bàn thua, trước các pha đe da ca Fernando, Chalme ri Gourcuff. Chelsea t d tính dâng cao tìm lợi thế buc phi h thp đi hình hòng bo toàn cho phn sân nhà. Đội đương kim á quân thậm chí phi s dng đến c nhng tình hung phm li mi gim bt nhu được nhu khí ca Bordeaux, bt chp h qu đ li là nhng chiếc th vàng dành cho John Terry, Lampard rồi Ashley Cole trong hip mt.

Về mt trn tn công, vic bế tc trong khi trin khai các miếng đánh quen thuc buc "The Blues" phi dùng đến bài chơi bóng dài lên phía trên cho Anelka, nhưng cũng không mang li tác dng. Tuy nhiên, phút 60, bàn thắng bt ng đến vi Chelsea. Trong mt tn công có s tham gia ca Lampard, bóng đến chân Anelka. Tin đo người Pháp x lý khôn ngoan trước khi tung ra cú dt đim tm thp thành bàn m t s.

Trước trn đu, HLV Scolari tuyên b s không nghĩ đến cuc đi chiến vi Arsenal Ngoi hng Anh cui tun này. Tuy nhiên, ông có v như không giữ li. Ch ba phút sau khi ghi bàn, Anelka b thay ra nhm gi chân. Drogba – hin b treo giò Ngoi hng – là người vào thay thế.

Từ đây, thay vì nhân đà phn khích đ trit h Bordeaux hoàn toàn, Chelsea li co v gi thế trn cũng như cách biệt mong manh. Thế trn đó tuy khiến đi ch nhà không thy được khe h đ tn công, nhưng cũng không đ giúp Chelsea đt mục tiêu. Phút 83, t mt qu đá pht góc ca đi ch nhà, hàng th lng lo ca Chelsea to điu kin cho Alou Diarra thoi mái bt cao đánh đu chun xác vào góc gn, quân bình t s 1-1.

Chelsea (vàng) vẫn còn nhiều điều để phải hoàn thiện.
Bị tước mt chiến thng khi trn đu không còn nhiu thi gian, d hiu khi tâm lý ca Chelsea tr nên chông chênh. H qu là h không nhng không to nên được cơ hội ngon ăn nào na, mà Lampard còn phi nhn th vàng th hai phút 86 sau pha vào bóng với Fernando.

Đội hình thi đu

Bordeaux: Valverde, Chalme, Planus, Diawara, Jurietti, Menegazzo, Diarra, Gourcuff, Gouffran (Cavenaghi 67), Wendell (Obertan 75), Chamakh.

Dự b không được s dng: Olimpa, Bellion, Placente, Traore, Tremoulinas.

Bàn thng: Diarra 83.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole, Mikel, Joe Cole (Ferreira 85), Ballack, Lampard, Malouda, Anelka (Drogba 63).

Dự b không được s dng: Cudicini, Bridge, Kalou, Alex, Stoch.

Thẻ đ: Lampard (86).

Bàn thắng: Anelka 60.

Tối qua, Liverpool giành chiến thng nh 1-0 trước Marseille, va đ đ sm có chân ti vòng sau cùng Atletico Madrid (ti qua cũng giành trn ba đim trên sân ca PSV). Người ghi bàn thng duy nht trn chính là Steven Gerrard, sau cú lc bóng k thut bằng đầu phút 23. Lượt đi trên sân Velodrome, tin v đi tuyn Anh cũng chính là tác gi ca hai bàn mang li chiến thng 2-1 cho Liverpool.

Gerrard luôn đóng vai trò quan trọng trong các thành công của Liverpool.
Liverpool là đội nm nhp cuc đu, trong thế trn nhìn chung khá thn trng. H cũng là đi có được tình hung ngon ăn đu tiên, phút 22, sau hai pha dt đim liên tiếp ca Kuyt và Riera. Mt phút sau đó là bàn thng ca Gerrard. Sau khi có được li thế, "Quân đoàn đ" tìm cách hãm nhp đ, khiến Marseille không my khi có được cơ hội áp sát.

Đại din đến t nước Pháp vì vậy buc phi s dng đến nhng cú dt đim t xa. Và, hai trong s đó suýt khiến Liverpool dính đòn, nếu không có s xut sc ca th thành Reina. Phút 37, t cú sút ca Taiwo, Reina kp tung người chm tay nên bóng mi di ct ch không vào lưới. Phút 68, thủ thành người Tây Ban Nha li kp phn x mi hóa gii được cú "nã đn" ca Ben Arfa t ngoài cm đa. Trước khi trn đu kết thúc khong 10 phút, sóng gió li ni lên trước khung thành Reina, nhưng trong tư thế thun li, Niang đánh đu trt đích.

Đội hình thi đu

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio (Dossena 46), Mascherano, Alonso, Kuyt (Leiva Lucas 85), Gerrard, Riera (Benayoun 63), Torres.

Dự b không được s dng: Cavalieri, Keane, Babel, Kelly.

Bàn thắng: Gerrard 23.

Marseille: Mandanda, Bonnart (Samassa 89), Zubar, Hilton, Taiwo, Ziani, Cana, Cheyrou, Ben Arfa, Niang, Kone (Valbuena 78).

Dự b không được s dng: Riou, Rodriguez, Zenden, Kabore, Grandin.

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)