Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tay vợt Đoàn Kiến Quốc: Tất cả cho lần thứ hai

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày mai 15-8, Đoàn Kiến Quốc sẽ lên đường phó hội tại Olympic Bắc Kinh 2008. Lần trở lại TVH này cũng sẽ giống như một lời chia tay của cây vợt họ Đoàn với đấu trường đỉnh cao thế giới. Cơ hội cho Kiến Quốc làm nên bất ngờ là cực kỳ mong manh, nhưng chẳng có lý do gì ngăn cản anh sẽ “cháy” hết mình tại Bắc Kinh. Năm 2004, Quốc đã từng tham dự Olympic Athens. Lần thứ 2 tới Olympic, anh có cảm giác như thế nào?

Đoàn Kiến Quốc

Sự khác biệt lớn nhất với 4 năm về trước là tôi không còn trạng thái hồi hộp như trước khi lên đường tới Athens. Sau kết quả đạt được tại vòng loại Olympic của khu vực hồi đầu năm nay, tôi rất hài lòng và tự tin vào khả năng của mình.

Như vậy, Quốc đã chuẩn bị thế nào cho lần trở lại đấu trường Olympic lần này?

Về chuyên môn thì cũng giống như chuẩn bị cho các giải đấu khác. Ngoài thời gian tập huấn cùng ĐTQG, tôi cùng các đồng đội vừa thi đấu tại giải quốc tế Cây vợt vàng tại TPHCM hồi tháng 7. Chấn thương bả vai cũng đã ổn và giờ đây, tôi đã sẵn sàng cho các trận đấu tại Bắc Kinh với quyết tâm và nỗ lực cao nhất.

Quốc có đặt mục tiêu cụ thể nào cho riêng mình tại Olympic Bắc Kinh 2008?

Olympic Bắc Kinh 2008 có thể sẽ là kỳ TVH cuối cùng trong sự nghiệp cầm vợt, bởi năm nay tôi cũng đã 29 tuổi và còn nhiều dự định phía trước chưa thực hiện được. Vì thế, tôi sẽ cố gắng hết mình từng trận và hy vọng sẽ tạo được bất ngờ nhỏ nào đó. Trước hết, cần phải vượt qua được vòng sơ loại. Đối thủ đầu tiên của tôi sẽ là David Zalcberg (Asustralia). Dù đối thủ có thứ hạng thấp hơn (438 thế giới), nhưng mình vẫn không được phép chủ quan.

Vậy còn sau Olympic Bắc Kinh 2008, Quốc sẽ còn nhiều dự định lớn?

Tôi có khá nhiều dự định, nhưng chưa hoàn thành được điều gì, tất cả cũng chỉ vì bóng bàn. Năm trước, mới theo học lớp Đại học tại chức được 10 ngày nhưng cũng phải bỏ giữa chừng. Có lẽ, thời gian tới, việc đầu tiên là tôi phải thu xếp thời gian để đi học trở lại rồi mới tính tiếp chuyện khác. Nếu không có kiến thức, cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn, ngay cả khi tôi tiếp tục gắn bó với bóng bàn.

Cảm ơn Quốc về cuộc trao đổi. Chúc anh thành công tại Olympic Bắc Kinh 2008!

Vũ Lê (Theo TTVN)

Bình luận (0)