Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Cả nước ngập niềm vui

Tạp Chí Giáo Dục

Người VN có một đêm không ngủ khi CĐV khắp cả nước được dịp ăn mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá nước nhà

Ngay sau khi Công Vinh ghi bàn thắng quyết định, đường phố Hà Nội như nổ tung, vỡ òa. Khắp cả ngả đường từ bốn cửa ô thủ đô dòng người, xe chật cứng, đỏ rực màu cờ Tổ quốc đã dồn về trung tâm TP, về phía Hồ Gươm. Một niềm vui khôn tả của những người hâm mộ VN, xuyên suốt từ ngõ xóm này sang ngõ xóm, làng mạc, khu phố khác.

Chỉ số ít người già, trẻ nhỏ tận hưởng niềm vui chiến thắng ở trong nhà, còn phần đông người dân Hà thành đã lao ra đường chung vui. Khắp đường phố Hà Nội, đâu đâu cũng ầm ầm tiếng còi xe, tiếng chiêng trống, loa, đủ cả nồi niêu, xoong chảo, mâm… Miễn cái gì có thể gõ được thành tiếng là người hâm mộ đều mang ra đường gõ ầm vang. Cho đến 23 giờ ngày 28-12, nhiều đường phố đã chật cứng nhưng mỗi ngã tư vẫn có CSGT túc trực và dòng người vẫn tuân thủ đèn báo hiệu giao thông.

Hàng triệu người dân TPHCM đã đổ ra đường sau chức vô địch của đội tuyển VN. Chỉ sau 5 phút kết thúc trận đấu, các tuyến đường chính của khu trung tâm TPHCM ngập tràn một màu cờ đỏ rực. Nhiều bạn trẻ tận dụng những gì có được như nón bảo hiểm, thùng nước suối, tù và, nắp vung nồi hay cả những thùng thiếc đựng bánh ngọt để tạo nên những thanh âm sống động chào mừng chiến thắng của đội tuyển. Hàng loạt chiếc cúp tự chế cũng ra đời cấp kỳ trong vòng 2-3 phút, từ những máng xối nước ở những ngôi nhà quanh khu trung tâm. Quốc kỳ tại khu vực bán hàng được nâng giá từ 20.000 đồng đến 200.000 đồng/lá vẫn có đông người tìm mua. Ngay khu vực Nhà thờ Đức Bà xuôi xuống đường Đồng Khởi, các bạn trẻ đã trưng dụng hàng loạt mui xe để có thể đứng trên cao hô vang khẩu hiệu: “VN vô địch- chúng tôi yêu Calisto!”. Nhiều hàng quán xung quanh các tuyến đường đã cho nhân viên mình mang các dụng cụ nấu bếp để đứng ven đường cổ động cho những người diễu hành.

Chưa bao giờ không khí trên các đường phố Đà Nẵng lại náo nhiệt, đông đúc như thời điểm sau tiếng kòi kết thúc trận chung kết lượt về. Hàng chục người người mang theo cờ đỏ, sao vàng tràn xuống các đường phố Hùng Vương, Lê Duẩn, Phan Chu Trinh… thành một dãy dài diễu hành ăn mừng chiếc cúp vô địch đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN kể từ khi đất nước thống nhất. Những tiếng hô VN vô địch, vô địch… liên tục vang lên trên khắp các tuyến đường phố. Ngay cả những khu chung cư Hòa Minh, Vũng Thùng, Thanh Lộc Đán… người người, nhà nhà cũng tràn xuống sân nhảy múa ăn mừng chiến thắng. Các quầy bán cờ nhanh chóng hết hàng dù giá lên đến 10.000 đến 20.000 đồng/ băng-rôn có sao vàng. Tại một số tuyến đường rộng lớn như Bạch Đằng, Điện Biên Phủ, 2-9, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành, hàng ngàn thanh niên đi mô-tô mang theo cờ đỏ sao vàng diễu hành. Tuy nhiên, có nhiều đối tượng quá khích chạy với tốc độ cao đã bị lực lượng công an ngăn chặn kịp thời.

Chiến thắng vô địch của đội tuyển VN đã làm chấn động cả TP Cần Thơ bởi tiếng reo hò cổ vũ của người hâm mộ đất Tây Đô. Chẳng mấy chốc, hàng chục ngàn cổ động viên đã tràn ngập, nghẹt kín ở hầu khắp các con đường trung tâm của TP như đại lộ Hòa Bình, Nguyễn Trãi, 30-4… Những lá cờ rực đỏ, những băng rôn cùng với tiếng trống, tiếng chai nhựa, kèn hú, tiếng hò hét inh ỏi liên tục khiến cho cả TP, ngập tràn trong niềm vui chiến thắng. Rất đông người dân đã tấp xe vào hai bên lề đường tiếp tục cổ vũ vì có quá nhiều những phần tử quá khích đánh võng, lạng lách, hú còi inh ỏi. Lực lượng CSGT đã rất khó khăn để trấn áp những phần tử quá khích này.

Tại TP Long Xuyên (An Giang), khi trận đấu vừa kết thúc cũng là lúc cơn mưa nhẹ kéo dài nhiều giờ liền cũng dứt hạt. Các đội tuần tra giao thông của công an tỉnh nhanh chóng đóng chốt tại các giao lộ và trên Quốc lộ 91 đoạn nội ô TP. Các CĐV cuồng nhiệt đã không kịp ngồi nán lại xem lễ trao cúp vô địch qua truyền hình trực tiếp mà gọi điện ngay cho “đồng đội”: “Bão, bão đi…” Các cô gái cuồng nhiệt với bóng đá nước nhà cũng đồng hành. Họ vừa đi vừa hát vang: “VN vô địch”, “À lề a lế a lê”…

Người dân thủ đô ăn mừng chiến thắng của đội tuyển.

Cách ăn mừng độc đáo nhất có lẽ là gõ xoong, nồi của người hâm mộ Cần Thơ và TPHCM.

Người dân TPHCM ăn mừng trên nóc xe tải.

CĐV Cần Thơ xuống đường ăn mừng.

T.Dũng (theo NLD)

Bình luận (0)