Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Chuẩn bị mùa giải bóng đá 2009: Trưởng giải bị thôi chức sắp trở lại?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sự cố sân Vinh đã buộc ông Dương Nghiệp Khôi phải thôi chức.Trước và sau l bc thăm xếp lch thi đu ca mùa gii 2009 din ra Hà Ni ngày 18.11, vn đ mà dư luận và các CLB quan tâm nht là ai s ngi vào ghế “nóng” trưởng BTC gii?

Bó đũa chn ct c

Cách đây 1 tháng, VFF đã gửi cho tt c các CLB chuyên nghiệp và hng nht phiếu ly ý kiến v vic chn trưởng gii. Và đến nay, tuy chưa chính thức công b kết qu, nhưng một cuc thăm dò “mini” do báo chí tiến hành ngay ti l bc thăm cho thy, gn như 100% các CLB được hi đã viết tên v cu trưởng gii Dương Nghiệp Khôi.

Hỏi, vì sao chn ông Khôi khi ông này va b buc phi thôi chc cách đây có vài tháng, HLV trưởng Nam Định Nguyn Ngc Ho lin hi li: “Ngoài ông Khôi, thì biết chn ai? Còn ai làm chuyên môn tt hơn mà lại v trí trung gian? Không thể đưa ai đó từ CLB lên được, vì như vậy s d b các CLB nói rng… thiên v, có vn đ gì rt khó x“.

HLV trưởng Th Công Vương Tiến Dũng thì cho rng các CLB chn ông Khôi là chn s n đnh, không mun làm cho gii b ri bi mt người ít kinh nghiệm hơn. Ý kiến ca v GĐĐH lão làng ca HA-GL Nguyn Văn Vinh phn ánh chính xác nht tình cnh ca BĐVN lúc này: “Cũng là so bó đũa chn ct c mà thôi”.

Có một nghch lý là BĐVN gn đây khá “ci m“: Nhp ngoi binh, giao lưu học hi khp nơi, nhưng bộ máy VFF lại hu như đóng cửa. Không rõ do “b máy VFF thp hơn mặt bng xã hi” không thu hút được nhân tài, hay ch trương đóng cửa gi ghế, mà mun ct nhc v trí nào cũng đau đu vì thiếu người làm được vic.

4-5 ngày nữa có trưởng gii mi

Thế nhưng khi được hi, ti sao VFF không thuê mt trưởng BTC gii (thm chí có th là người nước ngoài có kinh nghim) gi v trí trưởng gii, thì Ch tch VFF Nguyn Trng H li bác b kh năng này. “Quyết đnh chính thc s có trong 4-5 ngày ti” – ông H hôm qua cho biết.

Khi được hi: “Lá phiếu ca các CLB quyết đnh bao nhiêu phn trăm chiếc ghế trưởng gii”, thì ông H ngp ngng: “Lá phiếu ca CLB cũng quan trng, nhưng thường trc VFF cũng phi có ý kiến và cũng phi xin ý kiến ca b na. Hin, ngoài ông Khôi cũng có 4-5 người na”.

Tất nhiên ông H phi nói thế, vì quyết đnh cho thôi chc được b ký mi cách đây vài tháng đâu phi chuyn đùa. Nhưng nếu theo cách nói ca ông H: “Đó là chuyn ca mùa gii cũ“, thì có th hiu đường tr li ca ông Khôi đã rất rng m ri.

* Chủ đ “nóng” nht cuc hp bc thăm hôm qua là chuyn các CLB “nghèo” than th vì không gi được quân. GĐĐH Thanh Hoá Nguyn Hu Thành dn chng: “Thanh Hoá phi mt 8 năm mi đào to được Mai Xuân Hp, nhưng chỉ sau 3 năm hết hp đng, Hp đòi phi lót tay 3 t đng nếu không s đến Th Công”. Vì vy, Thanh Hoá và mt s CLB khác đ ngh VFF cho phép ký hp đng 5 năm theo như luật ca FIFA vi cu th, thay vì 3 năm. Phó TTK VFF Dương Nghiệp Khôi khng đnh: Ở VN phi tuân th lut pháp VN. Lut FIFA quy đnh 5 năm, nhưng Luật Lao đng ca VN ch cho phép ký ti đa 3 năm thì phi theo lut ca VN.

* Các giải đu ca mùa gii 2009: Trn Siêu cúp QG (14.1); Gii vô đch QG (t 7.2 – 23.8), Gii hng nht QG (từ 6.2 – 22.8), Cúp QG (31.1 – 28.8). Trn play – off: 28.8, trn chung kết Cúp QG: 29.8. Đim mi nht trong điu l các gii đu mùa gii 2009 là các cu th ngoài ITC phi xut trình được lý lch tư pháp mới được phép thi đu.

Quang Minh (theo laodong)

Bình luận (0)