Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đội tuyển VN chuẩn bị cho AFF Cup 2008: Năm cầu thủ trẻ mất cơ hội

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Theo đúng kế hoạch của HLV Calisto, ngày 19-11 năm cầu thủ của đội Olympic VN vừa trở về sau khi tham dự Cúp hoàng gia Myanmar gồm Tấn Trường, Xuân Hợp, Minh Đức, Ngọc Anh và Công Huy sẽ tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị chuyến du đấu tại Singapore. Nhưng chiều qua không một ai trong số này có mặt.

Thủ thành Tấn Trường mất cơ hội dự AFF Cup vì hiểu lầm ngôn ngữ giữa HLV Calisto và các quan chức VFF?
Tại sao li có chuyn như thế xy ra trong thi đim AFF Cup đã cn k? HLV Calisto k: “Ngày 4-11, tôi có cuc hp vi ông Nguyn Trng Giáp – phó phòng đi tuyn VFF và tng thư ký VFF Trần Quc Tun tho lun kế hoch chun b cho trn gp Thái Lan ti T&T Cup, trận giao hu lượt v vi Singapore và AFF Cup.

Khi đó tôi đã đề ngh và thng nht vi VFF rng s gi thêm năm cu th: Tn Trường, Xuân Hp, Minh Đức, Ngc Anh và Công Huy, nâng tng s cu th ĐTQG lên 30 người. Sau khi tp luyn s loi ra năm người đ đi Singapore. Khi v tp trung ti TP.HCM thì s loi bt ba và 22 là s lượng cui cùng có th đi Thái Lan tham d AFF Cup 2008”.

Vậy nhưng đến chiu 19-11, ngày cui cùng cht danh sách đi tuyn đi Singapore, HLV Calisto vn không thy bóng dáng ai trong số năm cái tên này ti sân M Đình.

Mặt khác, ngày 18-11 Th trưởng B VH-TT&DL Nguyn Danh Thái đã ký công văn quyết đnh 25 cu th đi tuyn quc gia s lên đường đi Singapore đá trn giao hu vi đi tuyn Singapore vào ngày 26-11. Trong danh sách này cũng không có năm cái tên mà ông Calisto gi triu tp. Ông Calisto cho biết không h biết gì v danh sách này (?!).

Trao đổi vi PV, tng thư ký VFF Trần Quốc Tun cho rng đã có s hiu lm v ngôn ng gia ông và HLV Calisto trong cuc hp ngày 4-11: “Tiếng Anh là ngôn ng th hai ca ông Calisto và cũng là ngôn ng th hai ca tôi. Vì thế, hai bên đã có s hiu lm v ngôn ng trong cuc hp hôm 4-11.

Tại cuộc hp đó, v quan đim, chúng tôi đã thng nht nguyên tc vic b sung cu th đi Olympic VN cho đi tuyn. Tuy nhiên, do hiu lm v ngôn ng, chúng tôi đã có s vênh nhau trong kế hoch và thi gian c th ca vic này”.

Vì sự trc trc này nên c năm cu th trên chc chn s không còn cơ hội khoác áo đi tuyn quc gia ti AFF Cup, vì như ông Calisto lý giải là ông không đ thi gian thm đnh năng lc ca h đi tuyn.

Bởi sau khi v đến VN t Myanmar, năm cu th nói trên đã gii tán do không nhận được quyết đnh triu tp. Theo yêu cu ca phó phòng đi tuyn VFF Nguyn Trng Giáp, mun gi li h, ông Calisto phi làm giy đ xut triu tp. Nhà cm quân người B Đào Nha cho biết: “Tôi phi viết giy gi cho VFF, sau đó VFF mi làm giy gửi đến CLB, ri CLB phi nói chuyn vi cu th… Khi h có mt thì đi tuyn sp lên đường đi Singapore, gn như tôi không làm được gì. T Singapore, chúng tôi s v TP.HCM ngày 27-11. Ngày 30-11, tôi s gút danh sách cui cùng. Ch trong vòng ít ngày như thế, tôi không th đ thi gian chn ai và b ai trong s năm cu th này”.

Trong số năm cu th trên, ông Calisto rt thích th thành Tn Trường, hai hu v Xuân Hp và Ngc Anh. Tn Trường đã th hin phong đ tuyt vi ti gii đu Merdeka Cup. Xuân Hp cũng vy. Còn Ngc Anh là do chính HLV Calisto phát hin ti gii U-19 quc tế Hà Ni. Sau đó anh được ông Calisto gi vào đi tuyn trước khi tham gia đi Olympic ca HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, ông Calisto nói: “Tôi thích nhưng không thể chn ba cu th này và b Minh Đức, Công Huy. Làm vy tht bt công cho Minh Đức và Công Huy vì tôi không có thi gian đánh giá h đi tuyn”.

Mất năm cu th này đng nghĩa vi vic ông Calisto mt đi s la chn làm tt hơn cho đội tuyn. Xét mt góc đ khác, vì không có mặt nên năm cu th trên cũng đã mt cơ hội khng đnh năng lc ca h cp đ cao hơn – đội tuyn.

DUY BÌNH – KHƯƠNG XUÂN (theo tuoitre)

Bình luận (0)