Tòa soạnThư đi – tin lại

Trường học gây ồn ào trong khu phố

Tạp Chí Giáo Dục

Trường Mầm non Khải Tâm là 3 ngôi nhà liền kề nhau

Vừa qua, Báo Giáo Dục TP.HCM có nhận đơn phản ánh của tập thể 32 hộ dân thuộc 2 tổ 64 và 69, KP.6, đường Thành Thái, P.12, Q.10, TP.HCM. Nội dung đơn phản ánh môi trường sống quá ồn ào, xe cộ ra vào tấp nập, mất an toàn giao thông trong khu phố do Trường Mầm non Khải Tâm đóng trên địa bàn mang lại.
Được biết, từ lúc trường này sắp mở, bà con trong khu phố đã không đồng tình nhưng ý kiến của bà con vẫn không được quan tâm. Từ một ngôi trường nhỏ, đến nay trường này được mở rộng với ba căn hộ liền kề, số trẻ khoảng 300 em. Qua tìm hiểu của chúng tôi, KP.6 là khu đất do Nhà nước cấp cho cán bộ quân đội, quy hoạch khu nhà ở yên tĩnh, chiều rộng hẻm 6m, không trường học, không chợ và không công viên. Mới đây, bà con càng bức xúc hơn khi căn hộ số 134/11 (đối diện với Trường Khải Tâm) lại đang chuẩn bị mở thêm một trường Mầm non tư thục A4k. Được biết, mỗi căn hộ ở đây có diện tích 75m2, không có khoảng sân, đường là hẻm 6m chiều rộng, chiều dài là những căn hộ liền kề nhau. Như vậy, nếu thêm một trường nữa đi vào hoạt động, tổng số trẻ của hai trường không dưới 400 em thì việc đưa đón con bằng xe máy, xe hơi vào hẻm sẽ quá tải nghiêm trọng, gây ồn ào trong khu phố. Lâu nay, chỉ riêng Trường Mầm non Khải Tâm mà một số hộ dân đã không chịu nổi sự ồn ào diễn ra hàng ngày, phải bán nhà đi nơi khác ở. Nhiều cuộc họp lấy ý kiến của bà con đã diễn ra, 100% hộ dân ở đây không đồng tình việc mở thêm một trường mầm non nữa trong khu phố. Theo quan sát của chúng tôi, Trường Mầm non Khải Tâm và Trường Mầm non A4k trong tương lai đều không có khoảng sân chơi và cây xanh, mặc dù đó là điều kiện tối thiểu để mở trường mầm non.
Sáng 24-8, trao đổi với Giáo Dục TP.HCM, ông Trịnh Xuân Huy, Phó chủ tịch UBND P.12, Q.10 cho biết, phường cũng đã nhiều lần mời đại diện Trường Khải Tâm lên làm việc và cam kết giữ gìn an ninh trật tự. Riêng trường mầm non sắp mở, chúng tôi chỉ nhận hồ sơ thành lập trường, tổng hợp và đã gửi về Phòng GD-ĐT để thẩm định. Theo hồ sơ, đây chỉ là nhóm trẻ gia đình với quy mô khoảng 40-50 trẻ. Khi nào thẩm định đạt yêu cầu, có văn bản chỉ đạo thì chúng tôi mới tiến hành cấp phép hoạt động.
Thiết nghĩ, việc mở trường là thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục cần được khuyến khích và nhân rộng. Tuy nhiên, thành lập trường cần thực hiện đúng quy chế, điều lệ của ngành. Các cơ quan chức năng cần cân nhắc kỹ việc cấp phép cho Trường Mầm non A4k để không ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục cũng như đời sống của người dân trên địa bàn.
Bài, ảnh: Tuy An

Bình luận (0)