Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Dortmund sa thải Bosz, bổ nhiệm HLV mới

Tạp Chí Giáo Dục

Sau kết quả bết bát của Dortmund suốt 2 tháng qua với đỉnh điểm thất vọng là trận thua trước Werder Bremen ngày hôm qua, BLĐ Dortmund đã chính thức sa thải HLV Peter Bosz…
Vào lúc 18h00 hôm nay (12h00 giờ địa phương), GĐTT Michael Zorc và CEO Hans-Joachim Watzke đã tổ chức buổi họp báo đưa ra thông báo chính thức từ phía Dortmund.
Peter Bosz chính thức bị sa thải
“Hôm qua, chúng tôi đã dùng bữa tối và thảo luận với Peter Bosz, sau đó cùng đưa ra quyết định kết thúc hợp tác giữa hai bên ngay lập tức. Thật cảm xúc nhưng cũng rất chuyên nghiệp. Chúng tôi đã nhanh chóng đi tới đồng thuận. Tôi muốn thay mặt Dortmund cảm ơn Peter Bosz, chúng tôi vẫn nghĩ ông ấy là một HLV và trên hết là một con người tuyệt vời”, Watzke mở đầu buổi họp báo.
Rất bất ngờ, BLĐ Dortmund cũng ra mắt luôn tân thuyền trưởng của Dortmund, HLV Peter Stoger với một giao kèo đến 30/6/2018, tức hết mùa giải này.
“Tôi muốn cảm ơn Peter Bosz trên phương diện cá nhân và một lần nữa nhấn mạnh mùa giải này đã khó khăn thế nào với chúng tôi. Peter Stoger đã làm rất tốt ở Cologne suốt 4 năm qua và chúng tôi tin tưởng ông ấy”, GĐTT Zorc tiếp lời.
Về phía tân HLV Stoger, ông cũng có những phát biểu đầu tiên khi tiếp quản đội chủ sân Signal Iduna Park: “Tôi rất hạnh phúc khi được trở thành HLV của đội bóng này và được ở SVĐ này. Đây là một cơ hội cả đời chỉ đến một lần. Kể cả khi có cơ hội huấn luyện ở đây 14 ngày thôi, tôi thật sự rất bất ngờ và giờ tôi không cần nhiều hơn 6 tháng. Tôi nghĩ Watzke đã chứng kiến 4 năm qua tôi đã làm tốt thế nào chứ không nhìn vào vài tuần vừa qua”.
CEO Watzke, tân HLV Peter Stoger và GĐTT Zorc trong buổi họp báo
HLV Peter Stoger mới bị CLB Cologne sa thải hồi đầu tháng 12 sau kết quả bết bát với vị trí bét bảng ở Bundesliga khi chưa có chiến thắng nào sau 14 trận và chỉ có 3 trận hòa. Tuy nhiên, trước đó Stoger đã có 4 năm huấn luyện đội bóng này rất thành công, với đỉnh cao là vị trí thứ 5 ở mùa giải năm ngoái, thành tích mà Watzke ca ngợi là “như 2 chức vô địch với những đội bóng lớn”.
Peter Stoger sẽ chính thức tiếp quản Dortmund từ ngày hôm nay và có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới vào lúc 3h chiều giờ địa phương. Mục tiêu của chiến lược gia 51 tuổi người Áo là cải thiện tối đa điểm số của CLB trước kì nghỉ đông với 2 vòng đấu trước mắt. Đáng chú ý, Stoger chưa chính thức kí giao kèo với Dortmund mà chỉ có thỏa thuận dẫn dắt đến tháng 6 năm sau. 
Hồi mùa hè vừa qua, Dortmund cũng đã từng tiếp cận với Stoger nhưng cuối cùng lại quyết định chi 4,3 triệu euro để đưa về Peter Bosz từ Ajax sau khi chiến lược gia người Hà Lan đưa CLB này đoạt chức á quân Europa League mùa trước. Tuy nhiên, suốt 2 tháng qua, Dortmund không biết đến mùi chiến thắng ở 2 đấu trường chính Bundesliga và Champions League. Hệ quả là đội bóng vùng Ruhr đã rơi tự do trên BXH Bundesliga với vị trí thứ 7 và đã bị đá bay khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu với chỉ 2 điểm sau 6 trận đấu.
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)