Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Bàn dành riêng cho laptop

Tạp Chí Giáo Dục

Đa dạng các mẫu bàn dành riêng cho laptop

Với độ tùy biến cao, độ nghiêng theo ý muốn do sử dụng các chân đế vững chắc, linh hoạt… loại bàn gấp dành riêng cho laptop không chỉ giúp việc sử dụng laptop trở nên dễ chịu, thoải mái

Bàn laptop (không phải loại bàn nhỏ có 4 chân xếp lại thường thấy) đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ 2 năm nay, nhưng vẫn còn khá mới mẻ với rất nhiều người. Đây là một sản phẩm kết hợp cả 2 tính chất truyền thống và hi-tech. Nó rất tiện lợi vì có thể gấp lại gọn gàng, thậm chí bỏ được vào ba lô để di chuyển. Khi muốn ngồi làm việc, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một chiếc bàn làm việc hoàn chỉnh. Loại bàn này có thể tùy biến độ cao, độ nghiêng theo ý người dùng nên phù hợp với tất cả sở thích. Bạn có thể ngồi, nằm, đứng và đặt nó trên ghế sofa, trên giường, trên bãi cỏ ngoài công viên hay… trên một chiếc bàn khác mà chẳng phải bận tâm vì chúng sở hữu các chân đế rất chắc chắn và linh hoạt.

Dù cho là nhôm hay gỗ thì xét về cấu tạo chúng chỉ gồm 2 thành phần đó là mặt bàn và chân đế được liên kết với nhau bằng các chốt hoặc ốc có tay vặn, có thể dễ dàng điều chỉnh. Hai thành phần này có kích cỡ và chiều cao rất đa dạng tùy theo model để phục vụ nhiều nhu cầu của khách hàng, có thể để vừa vặn từ netbook nhỏ xíu cho đến laptop 17 inch. Để cách điệu và tăng thêm tính tiện dụng, một số mẫu còn có thêm khoảng trống để chuột rời hay khay để thêm ly nước giải khát.

Thời gian gần đây, ở một số model, các nhà sản xuất còn bố trí thêm một đế có các cổng USB, quạt làm mát ở mặt dưới để giải nhiệt cho laptop ở phía trên qua các lỗ thông gió nhỏ xíu được khoan trực tiếp trên bề mặt. Các quạt này sử dụng nguồn điện từ cổng USB của laptop để vận hành.

Tuy là là hàng sinh sau đẻ muộn so với các thế hệ bàn vi tính truyền thống, nhưng bàn laptop lại có rất nhiều kiểu dáng bắt mắt và màu sắc cũng rất phong phú tùy theo chất liệu từ vàng, đen, xám, xanh, hồng… thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. Đa số bàn laptop được chế tác từ gỗ và nhôm. Bàn làm bằng gỗ thường nặng hơn và có giá thành rẻ hơn các mẫu bằng nhôm nhưng được ưu điểm là có tính mỹ thuật cao, nhiều loại có thêm cả hộc mini để đựng đồ. Tuy nhiên, các mẫu bằng nhôm lại đang được nhiều khách hàng ưu chuộng vì kiểu dáng hiện đại, gọn nhẹ. Để tránh cho laptop trượt xuống vì độ nghiêng, các mặt bàn thường có một gờ nhỏ chặn máy ở cạnh dưới

Mặt hàng này được sản xuất tại Việt Nam và cả nhập khẩu từ nước ngoài như Úc, Nhật nhưng đa phần là từ Trung Quốc. Với sản phẩm tiện dụng này, bạn sẽ tránh khỏi nguy cơ mỏi mệt sau nhiều giờ khom lưng làm việc bên laptop. Có thể tìm mua sản phẩm này rất dễ dàng tại các cửa hàng máy tính với mức giá trung bình từ 190.000đ đến trên 1.000.000đ.

Bút Số (Theo TNO)

Bình luận (0)