Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Giải pháp lưu trữ mới của HP

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

HP giới thiệu giải pháp lưu trữ bao gồm phần cứng và phần mềm giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất làm việc của hệ thống lưu trữ, đơn giản hóa vận hành đồng thời giảm chi phí chủ sở hữu cho môi trường hệ thống lưu trữ qua mạng (SAN- Storage Area Network).

Là một phần của các giải pháp ảo hóa lưu trữ đang được HP phát triển, nền tảng dịch vụ ảo hóa mạng lưu trữ SAN mới của HP (HP StorageWorks SAN Virtualization Services Platform – SVSP) cải thiện đáng kể hiệu suất và đơn giản hóa việc quản lý các tủ đĩa lưu trữ không đồng nhất trong hệ thống lữu trữ cỡ vừa.

HP SVSP là công nghệ lưu trữ qua mạng,  cho phép huy động tối đa dung lượng lưu trữ của các thiết bị lưu trữ phần cứng trong mạng mà không phụ thuộc vào nhà sản xuất (thiết bị lưu trữ HP và không phải của HP). Công nghệ này chạy với thiết bị lưu trữ HP MSA (HP StorageWorks Modular Smart Array) và HP EVA (HP StorageWorks Enterprise Virtual Array) cũng như một số tủ đĩa của các hãng khác nhằm tập trung hóa quản trị môi trường lưu trữ mạng SAN đã được ảo hóa.

Với giải pháp nói trên, các doanh nghiệp đã và đang triển khai hệ thống mạng lưu trữ SAN qua kết nối cáp quang có thể đơn giản hóa các thao tác vận hành cũng như nâng cao hiệu năng hoạt động một cách đáng kể.

Các dịch vụ dữ liệu giúp giảm chi phí

HP SVSP nổi bật với dịch vụ dữ liệu cho phép khách hàng thích ứng nhanh với nhu cầu kinh doanh thay đổi hàng ngày của doanh nghiệp trong khi vẫn giảm được chi phí và  tăng cường khả năng khôi phục sau thảm họa.

Chuyển dịch dữ liệu trực tuyến  (Online data migration) cho phép quản trị viên lưu trữ dễ dàng tái phân bổ dữ liệu của các ứng dụng vào các hệ thống lưu trữ có chi phí duy trì thấp hơn đồng thời giải phóng dung lượng để tăng hiệu suất của các ứng dụng mà không làm gián đoạn các ứng dụng kinh doanh.

Vì huy động được dung lượng của tất cả các thiết bị lưu trữ trong mạng, do đó khách hàng không cần đầu tư ngay từ đầu quá nhiều phần cứng lưu trữ mà chỉ bổ sung dung lượng lưu trữ một cách dễ dàng theo thực tế nhu cầu phát triển.

Giải pháp đồng bộ hóa dữ liệu  (Data replication)  bao gồm việc tạo các bản sao định kỳ, lấy dữ liệu tức thời, nhân bản đồng bộ, nhân bản không đồng bộ cũng cải thiện rõ rệt khả năng sao chép dự phòng dữ liệu cũng như khôi phục sau thảm họa.

Giải pháp HP SVSP tách biệt luồng dữ liệu ra khỏi các tiến trình quản lý. Kiến trúc mới mang tính sáng tạo này có nghĩa là sức mạnh xử lý cần thiết để xử lý khối lượng dữ liệu có thể được tăng lên độc lập và tách biệt với tài nguyên hệ thống dùng cho tiến trình quản trị. Giải thích trên minh chứng cho sự vượt trội về hiệu suất sử dụng cũng như tính linh hoạt so với các kiến trúc trước đây.

Dự kiến, giải pháp HP StorageWorks SVSP sẽ được giới thiệu ra thị trường trong tháng 12. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập vào địa chỉ sau: www.hp.com/go/StorageWorks.

Huy Quang (Theo TPO)

Bình luận (0)