Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Thạch lựu giúp phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả

Tạp Chí Giáo Dục

Theo kết quả nghiên cứu Y học mới được công bố gần đây của Mỹ  cho thấy, thạch lựu (hay còn gọi là quả lựu) có tác dụng đặc biệt trong phòng chống bệnh tật, ung thư, hạn chế tầm ảnh hưởng do chứng Alzheimer và bệnh tim gây ra. 
Theo kết quả nghiên cứu, mỗi người chỉ cần uống 236ml nước ép thạch lựu mỗi ngày có thể nâng cao 40% lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể,  làm giảm đáng kể  nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Cũng theo kết quả điều tra của website sức khỏe UCLAMC cho thấy, đối với người trưởng thành, nếu mỗi ngày đều ăn 2-3 trái thạch lựu hay uống 250ml nước ép thạch lựu hàng ngày tỷ lệ mắc bệnh tim mạch giảm trên 50%.
Tiến sỹ Malik đến từ  khoa y học của trường đại học Califonia, Mỹ cho biết: Nước ép thạch lựu vô cùng có lợi cho tim và huyết quản, hơn nữa lại có tác dụng ngăn sự tấn công của các vi khuẩn gây ung thư. Mỗi ngày uống khoảng 236ml nước ép thạch lựu có thể tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể.
Các nhà khoa học Isarel cho biết, thông qua nhiều lần tiến hành thí nghiệm, họ phát hiện thấy thạch lựu có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa, đồng thời cũng có tác dụng phòng chống các bệnh về tim mạch.
Giới y học cũng chỉ ra, chất chống oxy hóa( antioxidant) là một trong những thành phần đặc biệt trong cơ thể con người. Nên bổ sung chất chống oxy hóa hằng ngày để làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư.
Thạch lựu lại được mệnh danh là “ Vua chống oxy hóa”. Antioxidant có trong nước ép thạch lựu cao hơn nhiều so với thành phần chất oxy hóa có trong rượu vang đỏ, trà xanh, và các loại nước ép trái cây khác.
Chịu trách nhiệm chính trong quá  trình nghiên cứu và tìm hiểu về tác dụng của thạch lựu, ông Efulamu nói: dựa trên kết quả thu được trong toàn bộ quá trình nghiên cứu cho thấy, nước ép thạch lựu có tác dụng chống oxy hóa mạnh nhất. Từ đó có thể ngăn ngừa bệnh tim và xơ cứng động mạch.
Những nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng, nước ép thạch lựu có tác dụng giảm số lượng hình thành tiểu cầu đến 44%. Đồng thời, nó còn làm giảm số lượng cholesterol có hại được sinh ra trong quá trình hình thành tiểu cầu trong cơ thể, đây là điểm rất quan trọng bởi sự tích tụ số lượng tiểu cầu càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng lớn.
Cũng theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, trong quá trình nghiên cứu họ đã phát hiện thấy nước ép thạch lựu có  thể chống ung thư phổi và ung thư tiền liệt tuyến.
Theo Tiền Phong

Bình luận (0)