Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Kỳ 05: Mắm Trí Hải – Chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối

Tạp Chí Giáo Dục

Song song với thế mạnh về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị sản xuất hiện đại cùng đội ngũ Cán bộ – Nhân viên giàu kinh nghiệm,… Mắm Trí Hải còn xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp nhằm hiện thực hóa mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khắp nơi chọn mua các sản phẩm của công ty,…
Trong môi trường cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt thì vấn đề tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng có ý nghĩa quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Sớm nhận thức được điều đó, Công ty Trí Hải luôn chú trọng đến vấn đề nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, tổ chức các kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả nhất, nhằm đạt được các mục tiêu cơ bản của doanh nghiệp đặt ra. “Vấn đề phân phối sản phẩm được xem là sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào trước bối cảnh cạnh tranh hiện nay, và Trí Hải đã thực hiện mục tiêu chiến lược của mình bằng cách xây dựng mạng lưới phân phối rộng khắp, đội ngũ nhân viên bán hàng mạnh cả về số lượng và chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo,…”; ông Nguyễn Trí Hải – T. Giám đốc Công ty, chia sẻ.
Thế mạnh chiến lược
Mạng lưới phân phối được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá tầm cỡ của một doanh nghiệp nên ngay từ những ngày đầu, sản phẩm của công ty Trí Hải đã có mặt chủ yếu tại chợ Châu Thành (nay là TTTM Bà Rịa) và các chợ tại địa phương. Được tiếp cận gần gũi với không chỉ người tiêu dùng tại địa phương mà còn nhận được sự quan tâm của du khách khắp nơi khi đến Bà Rịa – Vũng Tàu du lịch và mua sắm, nên các sản phẩm Mắm của Trí Hải đã sớm đi vào tâm trí người tiêu dùng. Cùng với quá trình chuyển đổi công ty, nâng cấp cơ sở, trang thiết bị sản xuất, đồng thời thực hiện chiến lược chuyên nghiệp hóa hệ thống phân phối thông qua hệ thống từ siêu thị Mắm Trí Hải tại TTTM Bà Rịa đến các Đại lý cấp 1, cấp 2, hệ thống Siêu thị, Cửa hàng cùng hệ thống bán lẻ truyền thống tại các Chợ trên khắp tỉnh thành phố thuộc khu vực Đông – Tây nam bộ, Tây Nguyên,… nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận, sử dụng sản phẩm của nhiều đối tượng khách hàng tại nhiều vùng miền trên cả nước. Mới đây, nhận thấy cuộc sống công nghiệp hiện đại đã khiến các bà “nội trợ” không còn nhiều thời gian dành cho việc chợ búa nên Mắm Trí Hải đã triển khai đưa vào hoạt động hình thức đặt kệ trưng bày và bán sản phẩm tại khắp các địa điểm tạo thuận lợi nhất có thể đáp ứng linh hoạt nhu cầu “cần là có” của khách hàng. Đây cũng được xem là quyền lợi chính đáng của khách hàng mà các công ty ngày nay thường không để ý hoặc quan tâm còn hời hợt,…

Siêu thị MẮM TRÍ HẢI Bà Rịa

Bên cạnh đó, Trí Hải còn có đội ngũ tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp, giúp công ty giới thiệu sản phẩm kịp thời đến khách hàng, mở rộng khả năng bao phủ thị trường, cũng như nắm bắt kịp thời nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Từ đó, đưa ra các sách lược phục vụ khách hàng thiết thực hơn, củng cố niềm tin từ khách hàng truyền thống, mục tiêu xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng. Có thể nói đây là một trong những thế mạnh tạo nên thương hiệu Mắm Trí Hải trong nhiều năm qua.
Chính sách ưu đãi dành cho các Đại lý phân phối
Để đảm bảo quyền lợi của các Đại lý phân phối sản phẩm, Trí Hải có lượng hàng dồi dào đáp ứng một cách kịp thời nhu cầu của thị trường ngay cả vào mùa cao điểm; cung cấp kệ trưng bày hàng một cách tiện lợi; đáp ứng mọi yêu cầu khác nhau về số lượng. Ngoài ra, Công ty còn có chính sách ưu đãi đối với các Đại lý như: Chiết khấu trực tiếp trên đơn đặt hàng, thưởng khi đạt vượt chỉ tiêu; được hỗ trợ bảng quảng cáo, đèn LED, tập huấn kiến thức bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Ngược lại, Đại lý phân phối phải có đầy đủ tư cách pháp nhân, mặt bằng, kho bãi ổn định và tài chính vững mạnh,… Nhờ các chính sách sáng tạo – kịp thời dành cho Đại lý phân phối. Đến nay, Trí Hải chuẩn bị khai trương chuỗi Cửa hàng đặc sản Bà Rịa – Vũng Tàu Mắm Trí Hải tại TP.HCM và một số tỉnh miền Tây – Đông nam bộ.

CN Cty CP SX-TM-DV TRÍ HẢI, TP.HCM

Với những gì đã và đang thực hiện, nhất là chiến lược củng cố – mở rộng hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp. Tin rằng, Công ty Trí Hải sẽ hoàn thành tốt mục tiêu của mình, góp phần tạo niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.
T.Công – T.Tiến

Bình luận (0)