Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Ồ ạt giảm giá, khuyến mại dịp 2/9

Tạp Chí Giáo Dục

Du lịch hạ giá, hàng tiêu dùng “đua nhau” khuyến mãi với mức cao nhất tới 75%.
Từ hàng hóa…
Trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), hàng loạt các cửa hàng quà tặng, mỹ phẩm, quần áo giảm giá bằng các hình thức khuyến mãi phong phú với kiểu mua 1 tặng 1, giảm từ 10 – 20%, giảm giá 45%, giảm giá quần áo tới 70%…
Chị Phương Hà, chủ một cửa hàng quần áo trên đường Xuân Thủy cho biết: “Mỗi chiến dịch khuyến mãi, giảm giá chúng tôi thu hút được gấp 3 -5 lần lượng khách và bán ra 1 lượng hàng tương ứng gấp nhiều lần so với những ngày bình thường”.
Theo ghi nhận, đa phần các cửa hàng quần áo thời trang thực hiện giảm giá, khuyến mãi dịp 2/9 cũng nhằm xả hàng hè và chuẩn bị cho đợt hàng thời trang mùa thu. Còn với một số thương hiệu thời trang lớn, giá giảm nhân dịp 2/9 không nhiều, chỉ dao động từ 5 – 10% chỉ đủ để “chiêu đãi” tâm lý khách hàng.
Các cửa hàng, siêu thị "đua nhau" khuyến mãi để "hút khách" dịp 2/9

Trên nhiều trang báo và tờ rơi đều in những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp Quốc khánh 2/9 một cách rầm rộ và tưng bừng, còn người tiêu dùng thì háo hức chờ đón dịp mua sắm thỏa thích.
Nổi bật nhất là nhóm hàng điện lạnh, quạt điện, điện tử, nồi, ấm đun nước, điện thoại di động, bếp từ, bếp gas, lò nướng, nồi cơm điện… được khuyến mãi khá tưng bừng vì đã hết mùa nóng, ngoài ra một số mặt hàng tiêu dùng thông thường cũng giảm giá đáng kể.
Anh Nguyễn Trí (ở quận Ba Đình) phấn khởi: “Khuyến mãi thì liên tục nhưng đại hạ giá thì mấy khi có dịp, mình cũng phải tận dụng cơ hội này để mua về nhà một số đồ điện tử, điện lạnh, nếu tính mua đúng dịp cao điểm thì đắt hơn khá nhiều”.
Chương trình khuyến mãi của hệ thống siêu thị điện máy – nội thất HC diễn ra từ 20/8 – 6/9 đang “hút khách” việc tung ra giờ “vàng” khuyến mãi, nhiều doanh nghiệp đã hút được lượng khách cực lớn. Theo quảng cáo, trong ngày 2/9 HC dành tặng 290 phiếu giảm giá 50% cho 290 khách hàng đầu tiên (phiếu mua hàng được sử dụng mua bất kỳ các sản phẩm có đơn giá dưới 2.900.000đồng) đang được rất đông khách hàng tham gia.
… Đến du lịch
Nhiều công ty du lịch tại Hà Nội cho biết, dịp 2/9 giá tour trong nước và quốc tế đều không tăng so với ngày thường, hầu hết các tour du lịch nội địa đều “tích cực” giảm giá để hút khách.
Công ty Vietran Tour (Hà Nội) với chương trình Bãi Lữ Resort 3 ngày 2 đêm giá 1.999.000 đồng/khách, giảm 500.000 đồng/nhóm 5 khách trở lên, nếu nhóm 10 khách sẽ miễn phí 1 người. Đặc biệt, đăng ký tour trong kỳ nghỉ lễ 2/9 giá chỉ còn 1.799.000 đồng/khách.

Nhiều tour du lịch hạ giá tới 30%

 Bà Dương Mai Lan – Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển thị trường Vietravel Hà Nội cho hay: do dịp 2/9 ở khu vực phía Bắc hay có mưa nên các tour du lịch biển không hấp dẫn. Du khách chủ yếu chọn các điểm đến như: Sa Pa, Hạ Long, Huế, Quảng Bình, Hội An, Nha Trang.
Mới cận kề Đại lễ nhưng nhiều tour du lịch “Ngàn năm Thăng Long – Hà Nội” đã thực hiện giảm giá tới 30% để đón khách về Thủ đô.
Đối với thị trường vé máy bay đi du lịch, các hãng hàng không “đua nhau” giảm giá vé trong dịp nghỉ lễ 2/9. Trong khi vé của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific có nhiều chương trình “đại hạ giá” thì Vietnam Airlines cũng thực hiện giảm giá vé theo ngày khá hấp dẫn hành khách.

Theo Dân trí

Bình luận (0)