Hoạt động sản xuất tại công ty cơ khí Hà Giang Phước Tường

Giữa lúc hàng loạt doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Đà Nẵng lao đao, thì công ty TNHH một thành viên cơ khí Hà Giang Phước Tường vẫn vững bước ký thêm nhiều hợp đồng mới, và đăc biệt lương cán bộ, công nhân vẫn tăng tới 25%.

Con người yếu tố quan trọng nhất

Vốn chỉ là một yếu tố quan trọng nhưng con người mới là quan trọng nhất”. Ông Hà Giang – GĐ công ty công ty Hà Giang Phước Tường khẳng định! Thực tế, công ty công ty Hà Giang Phước Tường đã tận dụng giai đoạn kinh tế khó khăn, nhiều dự án của công ty chậm tiến độ do đối tác chậm rót vốn để đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn và quản lý cho cán bộ, nhân viên… Khi chất lượng nhân sự tăng lên, công ty mạnh dạn tăng lương lên phù hợp với trình độ kiến thức của họ, để động viên họ phục vụ tốt cho công ty. Năm 2008 lương cán bộ, công nhân tăng bình quân lên 25%. Năm 2008, cũng là năm thành lập công đoàn công ty, và tích cực thực hiện công tác xã hội, công tác từ thiện. Nhiều chủ doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã nói giám đốc công ty công ty Hà Giang Phước Tường “khùng” bởi vì trong khi nhiều doanh nghiệp đang giảm biên chế, hạ lương vì khủng hoảng thì doanh nghiệp này lại quyết tăng cho dù doanh thu năm 2008 của công ty công ty Hà Giang Phước Tường không cao hơn năm 2007. Tuy nhiên, theo ông Hà Giang khi cân đối nguồn chi của công ty vẫn không tăng hơn năm 2007, bởi lương tăng nhưng tất cả các chi phí khác giảm theo cơ chế tiết kiệm hiệu quả của công ty.

Chính sách đầu tư về con người của công ty đã phát huy hiệu quả. Năm 2008 là năm không tăng về doanh thu, nhưng đột phá về công tác sáng tạo, như việc chế tạo thành công cuốn lốc tự chế; lắp đặt thêm cơ sở 2, với dây truyền hiện đại nhưng phần lớn là do anh em công nhân tự thiết kế và lắp ráp.Thêm nhiều hợp đồng mới

Ông Hà Giang cho biết, để đạt được thành công, công ty ông luôn luôn đặt công tác phân đoạn thị trường cách tốt nhất. Cơ sở công ty không chọn tại các khu công nghiệp, mà nằm cạnh QL1A, nơi đây thuận tiện rất nhiều cho công tác tiếp cận của các đối tác. Công ty không “vội mơ vươn xa” mà trước hết phải tận dụng, và thực hiệu quả chất lượng công trình, tạo uy tín tại khu vực. Công ty công ty Hà Giang Phước Tường tập trung ký kết các gói thầu với nhiều công trình như công trình thủy điện được triển khai tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Ông Hà giang phân tích: “Mình đáp ứng được các yêu cầu đối tác, nhưng mình biết tận dụng tiện lợi hơn về địa lý, chi phí vận chuyển thấp lên giá thành gói thầu của công ty vẫn rẻ hơn các đối thủ ở 2 đầu đất nước. Ngay 3 tháng đầu năm 2009, công ty đã ký hợp đồng với 3 thủy điện trong khu vực với tổng số tiền lên tới 35 tỉ đồng, như Thủy điện Đắk Nteng (Đăk Nông)…”

Trong khi các doanh nghiệp đang giảm biên chế, thì công ty công ty Hà Giang Phước Tường đang thông báo tuyển thêm cán bộ, công nhân. Điều đó chính tỏ công ty công ty Hà Giang Phước Tường đang phát triển thuận lợi trong giai đoạn kinh tế suy thoái toàn cầu.

Tâm Vũ (dddn)