Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bùng nổ cuộc chiến giữa SNSD và nhóm nhạc ‘hàng nhái

Tạp Chí Giáo Dục

Super 7, một nhóm nhạc gồm 7 cô gái đến từ Đài Loan, đã thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ trong cộng đồng fan cực lớn của nhóm nhạc gồm 9 cô gái nổi tiếng Hàn Quốc SNSD khi cho ra mắt album riêng đầu tháng trước.

9 cô gái xinh đẹp của SNSD.

Tự gọi mình là phiên bản Đài Loan của SNSD (hay còn gọi là Girls Generation), nhóm hát bài Hokkien và đã bị chỉ trích chỉ là “một phiên bản bắt chước nghèo nàn” của 9 cô gái nổi tiếng Hàn Quốc.

Họ thậm chí còn thể hiện lại ca khúc Hoot, một bài hát hit của Girls Generation, tại lễ trao giải Golden Bell 46.

Một cuộc tranh luận nảy lửa đã diễn ra giữa các fan của hai nhóm và cuối cùng những người hâm mộ Girls Generation đã chiến thắng một cách vang dội.

Trong music video Mai Lor Soh (Dont be long-winded), các thành viên của Super 7 mặc trang phục thiết kế rất giống với SNSD trong video Hoot. Người hâm mộ SNSD càng tức giận hơn khi các cô gái của nhóm Super 7 đã có nhiều phát ngôn mang tính xúc phạm đến SNSD. Super 7 công khai gọi SNSD là “đồ nhựa” trên các báo Đài Loan, ám chỉ việc 9 cô gái của SNSD đều đã bơm ngực bằng silicon: "Mỗi thành viên SNSD đều nhảy đẹp, hát hay, nhưng những điều khác thì quá bình thường. Họ chẳng hề đặc biệt xinh đẹp mà tất cả chỉ là "đồ nhựa" mà thôi. Không giống như chúng tôi, Super 7, chúng tôi có ít nhất là bộ ngực cỡ C-cup, những đường cong cơ thể gợi cảm và vẻ đẹp tự nhiên", Super 7 tuyên bố.

Super 7 trong bộ trang phục giống y chang SNSD trong video Mai Lor Soh.

Những phát ngôn này khiên các fan của nhóm nhạc Hàn Quốc "phát rồ". Họ trả đũa bằng cách gọi các cô gái của Super 7 là đồ nghiệp dư, một số ý kiến còn gọi họ là gái bán trầu (những phụ nữ ăn mặc hở hang hoặc khỏa thân để bán trầu cau trên các đường phố ở Đài Loan) và đề nghị đổi tên nhóm thành Stupid 7.

Cư dân mạng so sánh hai video âm nhạc và chỉ ra Hoot của SDSN hay hơn phiên bản do Super 7 thực hiện ở tất cả mọi khía cạnh. Các con số chỉ lượng người xem đối với các video này trên mạng Youtube cũng được mang ra so sánh để bảo vệ thần tượng.

Hình ảnh các cô gái của SNSD trong Hoot.

SNSD – tên viết tắt của nhóm nhạc Hàn Quốc So Nyeo Shi Dae – đang giữ kỷ lục với ca khút hit Gee là bài hát số 1 lâu nhất trên KBS Music Bank. Nhóm cũng giành được nhiều giải thưởng khác nhau bao gồm Nghệ sĩ của năm tại Giải thưởng âm nhạc Seoul, Đĩa vàng, giải thưởng âm nhạc Melon và Giải thưởng văn hóa giải trí Hàn Quốc.

Chi Mai (Theo ĐVO)

Bình luận (0)