Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

17 tác phẩm được trao giải “Quà tặng cuộc sống”

Tạp Chí Giáo Dục

 

Chiều 6/12 tại Hà Nội, 17 tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác truyện ngắn “Quà tặng  cuộc sống” chính thức được vinh danh.

Theo ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được hơn 700 trăm nghìn tác phẩm của hơn 500 nghìn tác giả trên khắp mọi miền đất nước và nước ngoài, trong số này có 17 tác phẩm truyện ngắn xuất sắc nhất đã được chọn và trao giải trong Cuộc thi “Quà tặng  cuộc sống” năm 2011, trong đó có 2 giải nhì, 3 giải ba, 9 giải khuyến khích và 3 giải thân thiện, Cuộc thi không có giải nhất.
Hai tác giả đoạt giải nhì – giải cao nhất của cuộc thi là Trần Thái Hồng, học sinh lớp 12 trường THPT Kim Liên, Hà Nội với tác phẩm “Thức dậy và mỉm cười” và Hồ Uyên Sa, sinh viên năm 3 trường Đại học ngoại ngữ Huế với tác phẩm “Con búp bê vô giá”.
Ban tổ chức cũng cho biết có những tác phẩm của các em nhỏ với những nét chữ còn nghệch ngoạc rất khó đọc hay những bài viết tay xúc động của nhiều người cao  tuổi nhưng đều thể hiện sự nhiệt tình và sâu lắng. Có những tác giả tham dự với số lượng tác phẩm lớn như Nguyễn Thị Bình (Hà Nội) với 99 tác phẩm dự thi, hay như Võ Mạnh Thành (Nghệ An), Nguyễn Thị Mai (Hà Nội) với hơn 30 tác phẩm. Các tác phẩm dự thi hầu hết là những câu chuyện hàng ngày rất chân thực và sinh động. 
Đặc biệt chú ý tới tác giả  gửi bài dự thi từ nước ngoài như Ngô Minh Hồng với  những trang viết đậm chất thơ, miêu tả vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên nước Mỹ. Điều đó cho  thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình.
Bà Đỗ Thị Thanh Hương, Giám đốc Công ty Sunrise, đơn vị phối hợp cùng Đài THVN và GPBank tổ chức Cuộc thi cho biết: “Sau  cuộc thi, các sáng tác đoạt giải sẽ được dựng thành phim để phát sóng trong chương trình  “Quà tặng cuộc sống”. Đồng thời, các bộ phim này sẽ được gửi đi tham dự liên hoan phim trong nước và quốc tế. Ngoài ra, những tác phẩm đoạt giải có chất lượng cao cũng sẽ được xuất bản thành cuốc sách có tên “Quà tặng cuộc sống” và được bán  tại tất cả các hiệu sách trên cả nước. Chúng tôi sẽ duy trì Cuộc thi sáng tác truyện ngắn Quà tặng cuộc sống đều đặn hàng năm, trở thành một giải thưởng trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật uy tín và giá trị tại Việt Nam” bà Hương thông tin.
Được biết, trong năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức triển khai thí điểm việc đưa các bộ phim của Quà tặng cuộc sống vào bộ môn giáo dục đạo đức trong nhà trường, giúp cho các bài giảng thêm sinh động, gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ. Sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác cũng sẽ  triển khai kế hoạch này.
Nghiêm Huê


Bình luận (0)