Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nghệ An ‘dẫn đầu’ về lượng thí sinh thi hộ tốt nghiệp

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Thí sinh tại TP HCM cẩn thận cất điện thoại, tài liệu trước khi vào phòng thi. Ảnh: Lan Hương.Ngày 19/8, sau 4 buổi thi, trong số 33 trường hợp thi hộ bị phát hiện trên cả nước, Nghệ An chiếm tới 20 trường hợp. Chỉ riêng THPT Thanh Chương 1 (Nghệ An) đã có tới 8 thí sinh thi hộ bị phát hiện.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, ngày 19/8, 167 thí sinh bị đình chỉ thi (giảm 45 em), gần 20.000 lượt thí sinh bỏ thi (tăng khoảng 4.000 lượt so với ngày thi đầu). Số thí sinh bị ốm lên tới gần 120 em và 4 thí sinh phải bỏ thi vì tai nạn giao thông.

Trong số 33 trường hợp thi hộ trên cả nước, Nghệ An đã chiếm tới 20 em. Thậm chí, ngay tại hội đồng thi THPT Thanh Chương 1, trong buổi sáng 19/8, đã phát hiện 8 thi sinh thi hộ. Nhiều thí sinh bị phát hiện trước khi kịp vào phòng thi. Với “thành tích” này, không chỉ là tỉnh có lượng thí sinh dự thi đông nhất nước (20.000 em), Nghệ An còn là địa phương dẫn đầu về thi hộ.

Theo sau Nghệ An là Thanh Hóa, khi tỉnh này phát hiện 8 trường hợp thi hộ tại 4 hội đồng thi Nông Cống 3, Lê Văn Linh, Lưu Đình Chất và Cẩm Thủy. Trong đó, riêng Nông Cống có 5 trường hợp gian lận.

Trong giờ thi Văn và Sinh học, hai thí sinh thi hộ đã bị phát hiện tại THPT Lê Hồng Phong và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Đại Từ (Thái Nguyên). Trước đó, hai trường hợp thi hộ tại Bắc Giang và một tại Bình Dương cũng đã bị lật tẩy.

Sau 2 ngày thi, đã có chừng 36.000 lượt thí sinh bỏ thi, gần 380 thí sinh bị đình chỉ. Hôm nay, thí sinh sẽ thi 2 môn còn lại của kỳ thi tốt nghiệp lần 2 cuối cùng. Theo quy định, năm 2009, Bộ GD&ĐT sẽ cấp giấy chứng nhận cho thí sinh trượt tốt nghiệp.

Tiến Dũng (theo VnExpress)

Bình luận (0)