Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cao Viên Viên tài sắc vẹn toàn

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh: sina.com

Trong phim truyền hình Hàn Quốc dài tập đang phát sóng trên VTV9 Đế quốc Đại Tần (đạo diễn Huỳnh Kiện Trung), Cao Viên Viên thể hiện khá thành công vai kỳ nữ Bạch Tuyết tài mạo song toàn. Ít người biết rằng cô còn là một diễn viên điện ảnh rất thành công.

Gương mặt khả ái, thể hình khá chuẩn, Cao Viên Viên đến với giới giải trí rất tình cờ. Năm 1996 khi đang học cấp ba, một hôm đang đi trên đường, cô tình cờ lọt vào mắt xanh của một người làm phim quảng cáo. Người này đã chặn cô lại rồi xin quay thử một đoạn. Sau đó cô được mời đóng phim quảng cáo đầu tiên. Do không có ý định làm diễn viên, nên khi thi lên đại học Cao Viên Viên chọn ngành văn thư vì cho rằng đây là công việc không cần sức sáng tạo. Sau khi nhập học, Cao Viên Viên luôn khiến cả trường bị rối loạn do quá đẹp, kể cả bạn gái lẫn bạn trai luôn tới… ngắm cô trong giờ học. Cô ngượng ngùng cho biết có những lúc đã vào nhà tắm rồi vẫn có bạn gái cố tình tới xem cô đẹp ra sao. Nhưng trong suốt thời gian đi học, cô rất nỗ lực chuyên cần, chỉ chuyên tâm vào học hành.

Cũng nhờ nhan sắc rực rỡ, Cao Viên Viên được mời tham gia đóng phim truyền hình Ỷ thiên đồ long ký do đoàn phim từ Hồng Kông sang đại lục thực hiện. Do không có khái niệm diễn xuất và phim ảnh nên cô rất vất vả khi đóng phim. Nhưng sau bốn tháng đóng xong bộ phim này, Cao Viên Viên lại mê đóng phim và quyết định chọn con đường nghệ thuật đầy mới mẻ. Từ đó, cô tham gia rất nhiều phim, cả phim nhựa lẫn phim truyền hình.

2009 được coi là năm thu hoạch của Cao Viên Viên. Bộ phim truyện Nam Kinh, Nam Kinh cô tham gia được tham dự Liên hoan phim Toronto. Còn bộ phim truyện mới nhất Thành Đô, tôi yêu em cô vừa đóng chung với một tài tử Hàn Quốc cũng được vinh dự chọn chiếu bế mạc tại Liên hoan phim QT Venice lần thứ 66 vào ngày 12.9 tới và dự tính được chiếu chính thức ở đại lục vào cuối năm 2009.

Tuy không được đào tạo chuyên nghiệp, nhưng nhờ nỗ lực tự học hỏi, Cao Viên Viên hoàn thành nhiều vai diễn rất ấn tượng, được cả trong và ngoài nước công nhận. Cô từng giành được nhiều giải thưởng danh giá như Giải Gấu bạc tại Liên hoan phim QT Berlin trong phim Xe đạp tuổi 17 (đạo diễn Vương Tiểu Soái), giải thưởng lớn của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes 2005 trong phim Thanh Hồng… Khi được hỏi về tâm nguyện của mình, diễn viên 30 tuổi này thành thực cho biết chỉ muốn suốt đời được đeo đuổi nghiệp diễn.

Ngọc Bi (Theo TNO)

Bình luận (0)