Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

SNSD bất ngờ trước tình cảm của fan Việt

Tạp Chí Giáo Dục

Liên tục mỉm cười và thể hiện thái độ ngạc nhiên, hạnh phúc trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả VN, tám cô gái xinh đẹp trong nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc có cuộc trao đổi với chúng tôi trước khi trở về Hàn Quốc tối 19/10.

Tám thành viên của nhóm SNSD (tên tiếng Anh Girls Generation) duyên dáng và trẻ trung trong buổi họp báo chiều 19/10.

Sau hai năm thành lập, danh tiếng của Girls Generation không chỉ ở Hàn Quốc mà đã lan ra châu Á. Điều gì đã làm nên thành công nhanh chóng này của các chị?

– Chúng tôi không có quá nhiều ưu điểm để thực sự nổi bật hay đánh mạnh vào thị hiếu của khán giả. Phong cách của Girls Generation rất nhẹ nhàng nhằm tạo sự gần gũi thân mật, tin cậy. Chúng tôi muốn khán giả thấy chúng tôi như những người bạn để sẻ chia, muốn nghe nhạc của chúng tôi khi có những tâm sự trong lòng. Chúng tôi nghĩ bí quyết thành công của chúng tôi là mang lại cho người nghe sự tin tưởng. Chúng tôi không giống như những sao khác, điều đó khiến khán giả làm quen với SNSD rất nhanh.

Không chỉ là ca sĩ, các thành viên của SNSD còn tham gia vào rất nhiều hoạt động giải trí như đóng phim, DJ, MC… Các chị làm thế nào để cân bằng giữa việc riêng, lợi ích riêng với công việc và lợi ích chung của cả nhóm?

– Các thành viên của Girls Generation đều còn rất trẻ và chúng tôi có quá nhiều công việc để thực hiện trong khi ai cũng chỉ có 24 tiếng một ngày. Chúng tôi muốn học hành, công việc đều tốt nhưng những thứ đó không thể đi cùng nhau được. Tất cả thành viên đều phải cố gắng hết mình. Thời gian ngủ cũng rất ít.

Trước khi nhóm hát thành lập, chúng tôi được đào tạo về âm nhạc, diễn xuất hoặc kỹ năng dẫn chương trình. Khi trở thành ca sĩ, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để tham gia các lĩnh vực nghệ thuật khác như MC, diễn viên truyền hình hay thành DJ và tạo dựng cho mình một hình ảnh đa năng. Điều này gây sức ép không nhỏ với những người mới 20 tuổi, nhưng chúng tôi đã vượt qua bằng cách, khi làm việc luôn cố gắng tập trung để hoàn thành nó tốt nhất. Khi hát chúng tôi là ca sĩ. Khi đóng phim chúng tôi là diễn viên còn khi dẫn chương trình chúng tôi là MC chứ không ôm đồm cùng một lúc mọi vai trò. Điều đó giúp chúng tôi không quá căng thẳng, cân bằng giữa việc chung và việc riêng của mình.

Không ít trường hợp công việc của chúng tôi không thể sắp xếp để dung hoà với nhau. Chúng tôi ở cùng nhau, ngủ với nhau và gặp nhau mỗi ngày. Chúng tôi sống chung một nhà ngay từ khi gia nhập nhóm, nhờ thế chúng tôi hiểu và thông cảm cho công việc của nhau. Nếu một, hai người quá bận mải với những dự án riêng thì chúng tôi chẳng có cách nào khác vẫn phải tiếp tục biểu diễn phục vụ khán giả và xin lỗi người hâm mộ trước, đưa ra lý do hợp lý để họ thông cảm. Chúng tôi cố gắng nỗ lực gấp đôi để bù vào chỗ trống còn lại. Lần sang Việt Nam là một ví dụ. Yuni không thể sắp xếp để lưu diễn cùng cả nhóm. Cô ấy rất tiếc vì bỏ qua cơ hội tuyệt vời này.

Yoona – cô gái mù thánh thiện trong "Em là định mệnh đời anh" – thu hút sự chú ý đông đảo của ống kính phóng viên.

Tại Việt Nam, fan club của SNSD được ra đời từ năm 2007, chỉ ít lâu sau khi Girls Generation thành lập. Khi nghe tin các chị đến VN, các thành viên này đã bay từ Sài Gòn ra cùng nhau làm banner, áo đồng phục và chờ hai ngày tại sân bay. Các chị nghĩ gì về điều này?

– Ôi (đồng loạt lấy tay để lên tim và mỉm cười). Thật ngạc nhiên đến mức không tin được là chúng tôi có thể được yêu như thế này. Đó quả là một hạnh phúc lớn. Chúng tôi rất cảm ơn fan Việt Nam đã dành cho chúng tôi nhiều sự quan tâm đến thế.

So với các fan châu Á, fan Việt Nam để lại ấn tượng trong lòng các chị như thế nào?

– Chúng tôi đã đi hầu hết các nước châu Á nhưng chưa ở đâu lại nhận được nhiều tình cảm như ở Việt Nam. Khán giả Việt Nam đã đợi chúng tôi mấy ngày ở sân bay, còn các nước khác thường chỉ là trước khách sạn SNSD sẽ ở mà thôi. Khi chúng tôi xuống Nội Bài, hàng trăm khán giả đã chen chúc ở đó, họ làm chúng tôi rất lo. Chúng tôi sợ họ chen lấn nhau sẽ bị thương hay xảy ra chuyện gì không hay. Rất may là mọi chuyện đều ổn.

Thật ngọt ngào khi bạn đến một nơi xa lạ nhưng lại cảm thấy thân quen như nhà của mình. Các fan Việt Nam căng banner, hình ảnh và thổi những quả bóng bay màu sắc như những gì fan Hàn Quốc vẫn làm cho chúng tôi. Trong mơ SNSD cũng không nghĩ được mình sẽ nhận được sự đối xử nồng hậu như vậy.

Thành viên SNSD và ngôi sao điện ảnh Kim Ha Neul, ca sĩ Son Ho Young.

“Nếu chúng tôi biết mình được hâm mộ thế nào, chúng tôi đã đến Việt Nam sớm hơn” – vậy các chị dự định thế nào cho việc quay lại đất nước có rất nhiều bạn trẻ hâm mộ mình?

– Chúng tôi mong muốn được sang đất nước các bạn nhiều hơn nữa. Văn hóa Việt Nam và văn hoá Hàn Quốc rất gần nhau. Chúng tôi chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu âm nhạc Việt Nam, nhưng tôi cho rằng đây là một thị trường tiềm năng và chúng tôi rất cảm động khi biểu diễn ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trong đêm nhạc Hữu nghị Việt – Hàn. Chúng tôi hy vọng nếu lần sau được đặt chân đến đất nước các bạn, Girls Generation sẽ có hẳn một live show riêng cho mình. Chúng tôi cũng muốn quay lại để ăn món phở và mặc thử áo dài truyền thống vì lần này chúng tôi có quá ít thời gian để trải nghiệm.

Những dự định của SNSD sau chuyến lưu diễn này?

– Sau khi rời Việt Nam, chúng tôi sẽ về Hàn Quốc nghỉ ngơi một vài hôm rồi bắt tay vào việc chuẩn bị album mới. Hiện chúng tôi chưa thể nói trước về nội dung cụ thể, nhưng chúng tôi hy vọng sản phẩm mới cũng được các bạn đón nhận như những album trước đó và nó sẽ có cơ hội đến tay các fan tại Việt Nam để họ lắng nghe và yêu quý chúng tôi hơn nữa.

Ngọc Trần thực hiện (Theo VNE)
Ảnh
: Thu Trang

Bình luận (0)