Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Tố Như hát về mùa mưa Sài Gòn

Tạp Chí Giáo Dục

Ấp ủ từ lâu, mới đây, nữ ca sĩ có chất giọng khàn đặc trưng hoàn thành CD gồm các ca khúc về mưa. Những sáng tác nổi tiếng của thập niên 90 được Tố Như chọn như một cách nâng niu giá trị mà chúng mang lại.

Tố Như kể, ý tưởng cho một sản phẩm âm nhạc về mùa mưa được cô cùng bạn bè lên kế hoạch cách đây một năm. Nhưng công việc quản lý công ty riêng, rồi bệnh tật làm mất thời gian của cô khá nhiều. Nên, phải đợi đến thời gian này, CD mới hoàn thành.

"Đây là album tâm huyết bởi tôi rất thích cảm giác được hát những bài hát nổi tiếng cũ, nhạc hay mà lời hát thì không sáo rỗng", Tố Như nói.

Album về mưa Sài Gòn được Tố Như ấp ủ hơn một năm mới hoàn thành. Ảnh: T.N.

Vì tâm huyết nên dù nhiều bài hát đã thu âm xong nhưng không thật ưng ý, nữ ca sĩ vẫn cho hòa âm lại và thu mới. Tố Như gấp rút để album kịp ra mắt đúng vào đầu tháng 7, sinh nhật cô. "Tháng 7 mưa ngâu. Một album về mưa mà ra mắt đúng dịp này thì… không còn gì sến bằng", Tố Như đùa.

Vẫn chất giọng khàn, lối hát nức nở đặc trưng, Tố Như mở ra một không gian thân thuộc khi những lời hát ngày nào vang lên: "Mưa về trên khúc hát, lắng u buồn đợi bóng hình ai. Như tìm về giấc mơ xa, con đường giờ là kỷ niệm" (bài Phố xa) hay "Cơn mưa lao xao đến bên dòng thời thì thào. Ta về nghe mưa khát khao" (bài Cơn mưa lao xao)…

Nói về quá trình tuyển chọn bài hát, Tố Như cho biết, không khó để có những ca khúc ưng ý bởi thập niên 90 với phong trào "trỗi dậy" của nhạc Việt đã để lại rất nhiều bài hát giá trị. Vấn đề của cô chỉ là lựa chọn sao cho phù hợp với chủ đề. Cô hát lại theo cách cảm riêng bài: Cà phê một mình, Có khi nào, Phố xa, Cơn mưa lao xao…

Mỗi ca khúc trong album "Mưa và em" gắn với một kỷ niệm của Tố Như ngoài đời. Ảnh: N.T.

Cô đặt tên album là "Mưa và em" để kỷ niệm một lần trải lòng với những cơn mưa Sài thành – nơi cô sống và làm việc, gắn bó suốt một thời gian dài. "Cái cảm giác trời đang nắng, rồi bỗng dưng mưa ùa về. Gió lay dòng người hối hả trên đường… sẽ không dễ hình dung nếu ai đó chưa một lần ngắm mưa Sài Gòn. Còn khi đã yêu cái cảm giác này rồi, chắc chắn ta phải mang nó đến suốt đời", nữ ca sĩ tỏ lòng.

Trung Sơn (Theo VNE)

Bình luận (0)