Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Microsoft khuyến khích biến trò chơi điện tử thành công cụ giảng dạy

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Bộ phận nghiên cứu của tập đoàn phần mềm Microsoft cùng một số trường đại học ở Mỹ đang liên kết thành lập các học viện sử dụng trò chơi điện tử để dạy trẻ em về toán học, khoa học và công nghệ.

Học viện “chơi mà học” đầu tiên kiểu này có tên viết tắt là G4LI đang được thành lập thí điểm tại Đại học New York ở Manhattan và được đảm bảo kinh phí ít nhất trong 3 năm.

Microsoft cho biết các nghiên cứu phục vụ G4LI sẽ tập trung vào tiềm năng sử dụng trò chơi điện tử làm công cụ giảng dạy khoa học và các môn kỹ thuật khác cho học sinh cấp trung học cơ sở, đặc biệt là các em gái.

Giáo sư khoa học máy tính của Đại học New York Ken Perlin, người sẽ lãnh đạo G4LI phát biểu: “Bậc THCS là giai đoạn các em được làm quen với những khái niệm toán học và khoa học cao cấp hơn. Tuy nhiên, nhiều học sinh lại không có hứng thú với những môn học này và dành thời gian học ở nhà để chơi trò chơi điện tử. Từ thực tế này, chúng tôi nghĩ tới ý tưởng có thể lồng ghép các môn học như toán học, khoa học và kỹ thuật vào trò chơi điện tử để thu hút các em”.

Các nhà giáo dục hy vọng bằng việc bổ sung trò chơi điện tử vào chương trình giảng dạy, họ có thể cải thiện khả năng học toán và khoa học của học sinh vốn đang sa sút đáng kể trong thời đại Internet.

N.H

Bình luận (0)