Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Bánh Trung thu Lovebread: Tri ân khách hàng, bền vững thâm giao

Tạp Chí Giáo Dục

Tết Trung Thu ngoài ý nghĩa truyền thống là Tết dành cho thiếu nhi, gần như còn được xem là dịp để bày tỏ lòng tri ân người thân, gia đình, bạn bè; là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp tri ân CB-CNV, đối tác, khách hàng theo phong tục truyền thống Việt Nam. Vì vậy mùa trung thu năm nay, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, sản phẩm Bánh trung thu ngày càng được các nhà sản xuất đầu tư với chất lượng, mẫu mã đa dạng và phong phú…
Dạo quanh thị trường Bánh trung thu năm nay, có thể thấy các gian hàng Bánh trung thu đã xuất hiện sớm hơn mọi năm. Đặc biệt, theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, các đại lý phân phối Bánh trung thu thì thị trường Bánh trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, chất lượng, đặc biệt là các nhà sản xuất đều hướng đến sự kiện trọng đại “Nghìn năm Thăng Long – Hà Nội” nên việc thiết kế bao bì, vỏ hộp cũng theo đó mà đẹp hơn, sang trọng hơn. Tuy nhiên, để chọn được một sản phẩm Bánh trung thu chất lượng không phải dễ, nhất là khi có nhiều người đang lo ngại về chất lượng sản phẩm của hàng trăm thương hiệu Bánh trung thu đang có mặt trên thị trường. Để có cái nhìn chính xác về thị trường Bánh trung thu năm nay, báo Giáo dục TP.HCM đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Trọng Hoà – TGĐ Thương hiệu Bánh trung thu LoveBread
* Trước thực tế hiện nay là có rất nhiều sản phẩm Bánh trung thu trên thị trường. Vậy, LoveBread đã làm gì để cạnh tranh với nhiều dòng sản phẩm vốn đã rất nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh…?
Ông Nguyễn Trọng Hòa: Theo nhận định của giới kinh doanh, năm nay Bánh trung thu tại TP.HCM tung hàng ra thị trường sớm hơn nhiều năm trước đây. Sản phẩm Bánh trung thu 2010 có nhiều điểm mới, sản phẩm chú trọng nhiều đến mẫu mã trên bao bì, hương vị của bánh có vị lạ và ngon. Chính vì vậy, để cạnh tranh với thị trường, nhất là các dòng sản phẩm Bánh trung thu vốn đã rất nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh…, sản phẩm Bánh trung thu LoveBread của chúng tôi nhắm đến phân khúc thị trường cao cấp. Để làm được điều này, chúng tôi thay đổi kênh phân phối là tập trung mạnh vào các doanh nghiệp, siêu thị, khách sạn nhà hàng và các đơn vị trường học. Ngoài ra, chúng tôi cũng đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm của mình thông qua quy trình sản xuất hiện đại. Do vậy, quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm bởi sản phẩm Bánh trung thu LoveBread luôn đảm bảo được vị ngon ngọt của Bánh trung thu truyền thống cũng như vấn đề VSATTP.
* “Thị trường là chiến trường”, vậy theo anh nhận định thì sản phẩm mang thương hiệu LOVEBREAD qua 4 năm phát triển – cái gì đã làm được và cái gì chưa làm được?
 Những năm qua, sản phẩm mang thương hiệu LoveBread như: bánh mì, bánh trung thu, bánh kem, bánh ngọt, bánh mặn… đều có cam kết tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản khi sản xuất nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, sản phẩm LoveBread đã được Sở Y tế TP.HCM cấp “Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm” và “Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm”. Để thực hiện được điều này, ngoài việc tuân thủ các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm, LoveBread còn tiến hành xây dựng và huấn luyện đội ngũ nhân viên theo hướng chuyên nghiệp. Từ sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo đó đã giúp LoveBread có một công nghệ làm bánh rất riêng, các sản phẩm bánh tươi chất lượng đã chinh phục được thực khách gần xa. Hiện tại, LoveBeard cung cấp nhiều chủng loại phong phú; toàn bộ nguyên liệu đều là hàng chất lượng cao, do đó các loại bánh của LoveBread đều mang hương vị rất riêng, nhưng vẫn phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.
Tuy nhiên, một điều phải thừa nhận là hiện chúng tôi chưa triển khai mạnh kênh phân phối; do vậy, sản phẩm bánh LoveBread chưa được thị trường biết đến nhiều. Sắp tới, chúng tôi sẽ mở thêm nhiều tiệm bánh ở ngoài để bán các loại bánh kem, bánh sinh nhật. Đồng thời, triển khai nhiều kênh phân phối với mục tiêu hướng đến là khuyến khích “Người Việt dùng hàng Việt”.
* Mẫu mã sản phẩm là rất quan trọng, vậy LoveBread đã có kế hoạch và chiến lược nào để phát triển thương hiệu của mình trong thời gian sắp tới?
Đây cũng là một vấn đề chiến lược vô cùng quan trọng của công ty. Thế nhưng, chúng tôi luôn cân nhắc đến chi phí của người tiêu dùng, không thể đẩy mạnh mẫu mã bao bì sản phẩm mà không quan tâm đến chất lượng. Do vậy, song song với việc cải tiến mẫu mã, chúng tôi cũng đầu tư kỹ hơn về chất lượng, nhất là việc nghiên cứu đảm bảo giá cả sản phẩm sao cho phù hợp với mọi đối tượng tiêu dùng…
* Xin cảm ơn ông!
Thanh Tàu (thực hiên

Bình luận (0)