Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Nhạc sĩ Hà Dũng sắp trọn vẹn ước mơ bay

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng vừa hoàn tất công đoạn đổi tên thành Indochina Airlines thay cho cái tên bị coi là chứa đựng yếu tố không may mắn Tăng Tốc (Speed Up). Chuyến bay đầu tiên dự kiến khởi động vào ngày 25/11 tới.

Như vậy sau gần một năm chuẩn bị, hai lần “nhấp nhổm” đổi tên, ước mơ bay của nhạc sĩ Hà Dũng cũng sắp thành hiện thực.

Ông Hà Hùng Dũng (nhạc sĩ Hà Dũng) – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hãng hàng không Đông Dương, Indochina Airlines – cho hay, bộ máy vận hành, đội ngũ phi công, tiếp viên và tàu bay… đã sẵn sàng cho chuyến bay thương mại đầu tiên. Điểm xuất phát đầu tiên là TP HCM, bay tới Hà Nội và Đà Nẵng, tiếp đó là đến các điểm Huế, Nha Trang, Đà Lạt…

 Nhạc sĩ Hà Dũng. Ảnh: Nhacso.net.

Giám đốc thương mại Đỗ Anh Tuấn cho biết, Indochina Airlines cũng khai thác dịch vụ bay thuê nội địa, phục vụ các doanh nghiệp du lịch, khách hàng công ty, cá nhân và tổ chức quốc tế tại VN. Hãng đặt ra mục tiêu vận chuyển một triệu hành khách mỗi năm. Toàn bộ đội bay gồm phi công, tiếp viên, phục vụ mặt đất, tàu bay… đều được thuê.

Hãng hàng không Air Speed Up (Tăng Tốc) được cấp giấy phép từ tháng 5/2007. Phương án kinh doanh đã xây dựng, kế hoạch khai thác đường bay cũng được đặt ra, đến khi đăng ký thương hiệu ông chủ hãng này mới giật mình vì cái tên “Tăng Tốc” nếu chuyển đổi sang cách viết của tiếng Anh thì biến thành “Tang Toc” và mỗi người nhìn vào đều có thể suy luận thành “Tang Tóc”.

Hồi đầu tháng 10, ông chủ Hà Dũng có đơn lên Cục Hàng không VN để xin được đổi tên Speed Up thành Indochina Airlines.

Hồng Anh (vnexpress)

Bình luận (0)