Thiết kế sản phẩm ngắn ngày, không tăng giá… nhiều công ty lữ hành hy vọng vào cơ hội “hốt” khách cuối cùng của mùa du lịch hè 2011.
Đa số lữ hành đều dự báo, các điểm nghỉ biển Nam Trung Bộ trở vào sẽ đông khách nhất trong dịp nghỉ lễ 2/9, do lễ năm nay có kỳ nghỉ liên tiếp ba ngày vào cuối tuần.
Tour ngắn ngày chủ đạo
Với thế mạnh tour ghép khách lẻ, từ ngày 1 đến 3/9, Công ty du lịch văn hóa Việt liên tiếp khởi hành nhiều đoàn từ TP HCM đi nghỉ biển Phan Thiết – Mũi Né, Phan Rang – vịnh Vĩnh Hy, Nha Trang bằng đường bộ, chủ yếu 2 – 3 ngày. Trong nhiều chương trình, khách có thể lựa chọn cơ sở lưu trú 2 – 3 hoặc 4 sao phù hợp túi tiền. Cũng với hành trình Phan Thiết, Nha Trang bằng ô-tô ngày 1 và 2/9, Công ty Dịch vụ du lịch&thương mại TST bố trí khách sử dụng dịch vụ cao cấp tại khách sạn 4 – 5 sao.
Với thế mạnh tour ghép khách lẻ, từ ngày 1 đến 3/9, Công ty du lịch văn hóa Việt liên tiếp khởi hành nhiều đoàn từ TP HCM đi nghỉ biển Phan Thiết – Mũi Né, Phan Rang – vịnh Vĩnh Hy, Nha Trang bằng đường bộ, chủ yếu 2 – 3 ngày. Trong nhiều chương trình, khách có thể lựa chọn cơ sở lưu trú 2 – 3 hoặc 4 sao phù hợp túi tiền. Cũng với hành trình Phan Thiết, Nha Trang bằng ô-tô ngày 1 và 2/9, Công ty Dịch vụ du lịch&thương mại TST bố trí khách sử dụng dịch vụ cao cấp tại khách sạn 4 – 5 sao.
Giá tour truyền thống thăm ĐBSCL ít biến động trong dịp cao điểm. |
Trái lại, hai hãng lữ hành Fiditour và Truyền thông du lịch Việt tập trung chào bán các chương trình đơn tuyến 3 – 4 ngày sử dụng chặng bay ngắn đi Phú Quốc (tặng thêm dịch vụ câu cá chạy và ngắm san hô), Nha Trang, Côn Đảo và Đà Nẵng – Hội An với giờ khởi hành khá đẹp. Phó trưởng phòng Du lịch trong nước của Fiditour, ông Lê Phạm Huy Trường nhận xét giá tour trọn gói chỉ tăng nhẹ so với tháng 8, do nhà hàng tăng giá và lữ hành cũng chủ động nâng mức ăn cao hơn thông thường để đảm bảo chất lượng vào dịp cao điểm.
Bên cạnh đó, Saigontourist, Du lịch Việt, và Vietravel vẫn giữ một số tour truyền thống 2 – 4 ngày thăm vùng sông nước, miệt vườn tại Đồng bằng sông Cửu Long với mức giá vừa phải; tour 4 – 6 ngày ra miền Bắc thưởng thức không khí thu Hà Nội – Hạ Long năm nay đến khá sớm.
Năm nay, Saigontourist còn bán chương trình ngắn ngày Đà Nẵng – Hà Nội – Hạ Long (máy bay), Cần Thơ – Phú Quốc (tàu cao tốc), Hà Nội – Phú Quốc (bay thẳng).., và là lữ hành hiếm hoi bán tour xa khám phá Hà Giang – cao nguyên đá Đồng Văn, vòng cung Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Sapa (khởi hành 31/8 và 1/9).
Bên cạnh đó, Saigontourist, Du lịch Việt, và Vietravel vẫn giữ một số tour truyền thống 2 – 4 ngày thăm vùng sông nước, miệt vườn tại Đồng bằng sông Cửu Long với mức giá vừa phải; tour 4 – 6 ngày ra miền Bắc thưởng thức không khí thu Hà Nội – Hạ Long năm nay đến khá sớm.
Năm nay, Saigontourist còn bán chương trình ngắn ngày Đà Nẵng – Hà Nội – Hạ Long (máy bay), Cần Thơ – Phú Quốc (tàu cao tốc), Hà Nội – Phú Quốc (bay thẳng).., và là lữ hành hiếm hoi bán tour xa khám phá Hà Giang – cao nguyên đá Đồng Văn, vòng cung Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Sapa (khởi hành 31/8 và 1/9).
Thị trường trầm lắng
Tuy nhiên, do người dân thắt chặt chi tiêu, giá vé máy bay tăng mạnh và muốn tập trung sử dụng dịch vụ tốt phục vụ khách, Trưởng phòng Du lịch trong nước – Công ty Truyền thông du lịch Việt (TP HCM) Phạm Anh Vũ, cho biết số lượng chỗ “ôm” trước chỉ bằng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiến độ bán vé chậm hơn hẳn.
Thời điểm này, cả Fiditour và Truyền thông du lịch Việt đều thông báo chưa tour nào “khóa sổ”, thậm chí còn vắng khá nhiều chỗ. Ông Lê Phạm Huy Trường cho biết không thiết kế số lượng tour nhiều như mọi năm, ngay cả số chỗ trong các tour đang bán cũng chỉ tương đương năm ngoái. Đến giữa tháng 8 mới chỉ bán hết khoảng 50% số chỗ (cùng kỳ năm ngoái đã bán xong 70%). Ông Phạm Anh Vũ đánh giá, nhiều khách đắn đo, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Dù vậy, ông này tin tưởng từ ngày 20 trở đi sẽ bán nhanh hơn, do khách Việt chưa bỏ được “phong tục” đặt tour quá sát ngày khởi hành. Fiditour cũng khẳng định nếu bán không hết vé sẽ “chấp nhận đau thương” chứ không chịu giảm giá giờ chót để cố gắng thu hồi vốn.
Tuy nhiên, do người dân thắt chặt chi tiêu, giá vé máy bay tăng mạnh và muốn tập trung sử dụng dịch vụ tốt phục vụ khách, Trưởng phòng Du lịch trong nước – Công ty Truyền thông du lịch Việt (TP HCM) Phạm Anh Vũ, cho biết số lượng chỗ “ôm” trước chỉ bằng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiến độ bán vé chậm hơn hẳn.
Thời điểm này, cả Fiditour và Truyền thông du lịch Việt đều thông báo chưa tour nào “khóa sổ”, thậm chí còn vắng khá nhiều chỗ. Ông Lê Phạm Huy Trường cho biết không thiết kế số lượng tour nhiều như mọi năm, ngay cả số chỗ trong các tour đang bán cũng chỉ tương đương năm ngoái. Đến giữa tháng 8 mới chỉ bán hết khoảng 50% số chỗ (cùng kỳ năm ngoái đã bán xong 70%). Ông Phạm Anh Vũ đánh giá, nhiều khách đắn đo, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Dù vậy, ông này tin tưởng từ ngày 20 trở đi sẽ bán nhanh hơn, do khách Việt chưa bỏ được “phong tục” đặt tour quá sát ngày khởi hành. Fiditour cũng khẳng định nếu bán không hết vé sẽ “chấp nhận đau thương” chứ không chịu giảm giá giờ chót để cố gắng thu hồi vốn.
|
Theo Tiến Ngân
Đất Việt
Đất Việt
Bình luận (0)