Lắp đặt hệ thống máy nhắn tin xếp hàng tại UBND Q.10 – ảnh: M. Nam
|
Máy nhắn tin xếp hàng SQS có các tính năng tiện lợi như: cho phép khách hàng đăng ký lấy số thứ tự xếp hàng thông qua việc gửi và nhận tin nhắn SMS trên điện thoại di động; tự động gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng trước khi đến lượt; cho phép khách hàng xem thông tin trên bảng điện tử từ xa (không cần có mặt tại nơi xếp hàng) thông qua việc gửi và nhận tin nhắn SMS; cho phép khách hàng kích hoạt lại số thứ tự khi bị trễ lượt…
Theo bà Lê Diệu Ánh, Quản đốc Dự án Hỗ trợ cải cách hành chính tại TP.HCM, hệ thống máy nhắn tin xếp hàng giúp khách hàng chủ động sắp xếp thời gian trong lúc chờ đợi, có thể làm những việc riêng ở cơ quan, nhà riêng… mà không bị thời gian "chết" cản trở. Giả sử số thứ tự của khách hàng là số 33, khi số thứ tự đang được phục vụ đạt đến số 28, máy sẽ tự động gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng để kịp thời đến làm thủ tục. “Điều này sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất thời gian chờ đợi giải quyết thủ tục hành chính; số lượng người chờ đợi tại công sở sẽ giảm đi đáng kể, tạo thêm không gian thoải mái và giảm áp lực lên cán bộ thụ lý hồ sơ cũng như người dân”, bà Ánh nói.
Trước mắt, tại 3 điểm mới lắp đặt chỉ chạy thử nghiệm và hướng dẫn, giới thiệu về hệ thống máy nhắn tin xếp hàng cho khách đến liên hệ công việc, từ tháng 3.2009 sẽ chính thức đi vào hoạt động. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2009, hệ thống máy nhắn tin xếp hàng sẽ tiếp tục được lắp đặt và đi vào hoạt động tại 10 đơn vị khác có đông người dân đến liên hệ giải quyết công việc hành chính, như UBND các quận, huyện: 1, 7, 8, Gò Vấp, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Chánh; Bệnh viện Nguyễn Trãi; Chi cục Thuế Tân Bình; Cục Thuế TP.HCM…
Minh Nam (Theo TNO)
Bình luận (0)