Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Chuyện trong ngày: Bóng đá không thể thiếu họ!

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tôi còn nhớ sau trn bán kết SEA Games 24, tng đoàn CĐV Vit Nam nhanh chóng ri khi Nakhon đ chy trn ni đau tht bi. Có người thm chí còn b khng hong tâm lý. Thế nhưng, có một cp v chng yêu bóng đá TP.HCM đã quyết đnh li, đi din vi sự tht cay đng.

Nhưng quan trọng hơn với v chng anh Hng, h s rng nếu mình cũng b chy thì ai hát quc ca và pht c Đỏ sao Vàng khi ĐT U23 Vit Nam thi đu? Cũng như một ngày trước đó, cp v chng này đã nán li SVĐ đ thu li nhng lá c nh mà các CĐV đ li sau trn thua trước Myanmar. Anh ch Hng cũng bun và đau vì nim tin v nát. Thế nhưng, họ không b chy bi sau bóng đá là T quc và tình yêu không th tùy hng.

Anh Hồng (áo trắng), một trong những CĐV trung thành của ĐTVN
Mới ri, trước trn chung kết Merdeka Cup 2008, chúng tôi li nhn được đin thoi t Malaysia ca anh Hng. Đôi v chng trung niên này li r nhau sang Malaysia vì mun trc tiếp c vũ cho các cu th U22 Vit Nam. H mun hát quc ca Bukit Jalil. Vit Nam, có rt nhiu NHM như thế. Chính h góp phn to ra nhng khán đài đỏ rc và cht ngt âm thanh mi khi ĐTVN ra nước ngoài thi đu. Hình nh v Vit Nam lan ta t nhng bóng áo đ trên khán đài. H là mt phn sc mnh, nim t hào ca bóng đá Vit Nam.

Chiều nay, ĐTQG s ra quân ti M Đình. Có th các khán đài sẽ không đỏ rc, nhng làn sóng người un lượn ch còn là ký c, bi thi gian va qua ĐTQG đã có màn trình din không được như ý. Tâm lý đám đông khiến NHM không mn mà vi ĐTQG. Các tuyn th Vit Nam hãy chng minh điu đó ch mang tính tm thi. NHM s tr li nếu h nhn thy được M Đình có ngày hi ca nim đam mê. H không th quay lưng với tình yêu ca mình. Có th ví bóng đá (và tình yêu) ging như trò chơi kéo co. Hai đầu dây là NHM và cầu th. Mt trong hai phía buông tay thì trò chơi sẽ chm dt. Khi y, không còn nim hưng phấn, khát khao bùng n. Thế nên, trong thi đim khó khăn nht các tuyn th rt cn nhng bàn tay chìa ra đúng lúc.

Kim Đan (theo baobongda)

Bình luận (0)