Hội nhậpGiáo dục phát triển

Đà Nẵng: Nâng cấp Trường Cao đẳng Đông Á lên trường đại học

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 23-12, bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đông Á Đà Nẵng, cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã cho phép thành lập Trường Đại học Đông Á trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Đông Á Đà Nẵng và giao Bộ GD-ĐT hướng dẫn xây dựng và thẩm định đề án khả thi thành lập Trường Đại học Đông Á. Trường Cao đẳng Đông Á đào tạo cử nhân cao đẳng công nghệ thông tin; trong năm học 2007-2008 là một trong những đơn vị dẫn đầu bậc đại học, cao đẳng ngoài công lập về công tác xã hội hóa giáo dục.

NG. KHÔI

Chấp nhận cán bộ kiêm nhiệm công tác y tế trong trường mầm non

 Ngày 23-12, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Ngô Thị Hợp, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) cho biết: hiện chỉ có khoảng 6% các trường mầm non có đủ cán bộ y tế theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT (trong số 11.500 trường mầm non trên toàn quốc). Trước mắt, khi chưa có cán bộ y tế, các trường mầm non phải cử cán bộ làm công tác kiêm nhiệm, cử người đi học bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về công tác y tế và phối hợp với y tế xã, phường trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ. Về lâu dài, Sở GD-ĐT các địa phương phải có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực phục vụ cho công việc này.

Trước đó, Bộ GD-ĐT có quy định yêu cầu các trường phải có cán bộ y tế nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho trẻ em, giúp trẻ em phát triển về thể chất, nhưng hầu hết các địa phương đều rơi vào cảnh “bói không ra cán bộ y tế”.

A. NHI

Hà Nội: Nhiều học sinh sức khỏe không tốt

Ngày 23-12, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, điều tra thực trạng vệ sinh môi trường tại 968 trường mầm non và trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội, có tới hơn 90% số trường đã có nguồn nước sử dụng hợp vệ sinh. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 60% số trường có đủ vòi nước để học sinh rửa tay.

Đáng ngại nhất, qua khám sức khỏe đã phát hiện nhiều học sinh bị mắc các chứng bệnh liên quan tới học đường. Theo đó, có tới 14,6% học sinh ở khu vực Hà Nội (cũ) bị cận thị và 26,4% học sinh mắc bệnh răng miệng. Còn tại Hà Tây (cũ) phát hiện 12,5% mắc bệnh cận thị, 86,28% mắc bệnh tai mũi họng và 6,2% mắc bệnh ngoài da. Được biết, sau khi mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội có tổng số trên 2,1 triệu học sinh. Hoạt động y tế học đường triển khai tại các nhà trường không đồng đều.

Q.LẬP

Theo SGGP

Bình luận (0)