Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Học bổng đào tạo thạc sĩ tại Ireland

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chương trình học bổng trong khuôn khổ viện trợ nước ngoài của Ireland (được gọi là Irish Aid) dành cho các thí sinh đến từ các nước nằm trong chương trình, trong đó có Việt Nam, để các thí sinh nâng cao trình độ bậc thạc sĩ tại Ireland hay trong khu vực như mục tiêu Irish Aid đề ra. Học bổng không dành cho chương trình đào tạo ĐH và đào tạo tiến sĩ.

Học bổng thường dành cho các lĩnh vực có liên quan đến sự phát triển của đất nước và phù hợp với mục tiêu của Irish Aid tại Việt Nam. Học bổng bao gồm vé máy bay khứ hồi, học phí, tiền ăn ở, trợ cấp ban đầu để ổn định cuộc sống (nếu phù hợp), trợ cấp quần áo (nếu phù hợp) và trợ cấp mua sách vở.

Để nhận được học bổng, ứng viên phải là công dân Việt Nam đang sống tại Việt Nam; có ít nhất hai năm kinh nghiệm; có bằng tốt nghiệp ĐH chính quy loại giỏi hoặc loại khá; tiếng Anh IELTS 6.5 (Academic) hoặc TOEFL 570 (vẫn còn giá trị cho đến lúc nộp đơn), không chấp nhận chứng chỉ Institutional TOEFL. Ngoài ra, để tham dự chương trình này, thí sinh phải xác định chương trình học phù hợp ở Ireland hoặc trong khu vực và phải có thư của trường ĐH xác nhận bạn là thí sinh phù hợp cho khóa học.

Chương trình học bổng chỉ dành cho các khóa học toàn thời gian. Chương trình đào tạo thạc sĩ toàn thời gian tại Ireland thường kéo dài một năm.

Ứng viên liên hệ Đại sứ quán Ireland tại Hà Nội để lấy mẫu đơn và điền đầy đủ các thông tin, nộp hồ sơ cho Đại sứ quán Ireland tại tầng 8, tòa nhà B, Vincom City Towers, 191 Phố Bà Triệu, Hà Nội (ĐT: 04. 39743291); ngoài phong bì ghi “Hồ sơ dự tuyển học bổng Ireland 2009-2010”. Hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 31-12-2008.

Q.DŨNG (Theo TTO)

 

Bình luận (0)