Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Trí nhớ siêu Việt: Tối ưu năng lực não bộ và cơ thể

Tạp Chí Giáo Dục

Một nhà nghiên cứu não bộ đã từng nói “Có thể nghĩ về việc tối ưu não bộ như việc chúng ta nâng cấp một máy vi tính với một bộ nhớ lớn hơn, cho phép bạn làm việc nhiều hơn, nhanh chóng hơn”. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc luyện tập não bộ thường xuyên sẽ giúp các tế bào thần kinh “đâm nhánh” một cách rộng rãi, hàng triệu kết nối được bổ sung.

Làm sao để “khai mở” não bộ ?

Với khao khát mang đến sự thay đổi tích cực về trí nhớ, năng lực não bộ, hiệu quả làm việc và sức khỏe cho tất cả mọi người, từ tháng 4/2014, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam phối hợp với Tổ chức kỷ lục Châu Á, Tổ chức Kỷ lục Ấn độ và Tiến Sĩ Biswaroop Roy Chowdhury thực hiện Hành trình khai mở não bộ với các chuyên đề “Tối ưu năng lực não bộ và cơ thể”. Theo đó, Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Năng lực Não bộ Bimemo (trực thuộc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam) sẽ là đơn vị độc quyền và tiên phong trong việc giảng dạy các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến của Tiến Sĩ Biswaroop giúp tối đa năng lực não bộ và cơ thể.

Chương trình huấn luyện của Bimemo tối ưu khả năng não bộ được sử dụng trong tất cả các tình huống học tập, làm việc và cuộc sống, phù hợp với mọi đối tượng từ 10 tuổi trở lên. Chương trình nhằm tối ưu khả năng não bộ như nâng cao chỉ số thông minh; cải thiện sức khỏe não bộ và cơ thể; tăng cường trí nhớ, tăng sự tự tin; học nhanh hơn tất cả các môn học đặc biệt là ngoại ngữ và toán học; tăng tốc xử lý não bộ; tăng khả năng sáng tạo; tăng hiệu quả học tập và làm việc; giảm stress, giảm áp lực; làm chậm ảnh hưởng của việc lão hóa;…

Bằng cách áp dụng những phương pháp và kỹ thuật đơn giản nhưng rất hiệu quả như chuyển các con số, kiến thức… thành những hình ảnh vui nhộn, lạ, độc đáo để người học có thể ghi nhớ được trong thời gian ngắn nhất.

Thông qua khóa học của Bimemo, học viên sẽ nắm được những kỹ thuật kiểm soát não bộ để có được sự tập trung cao độ, có thể ghi nhớ nhanh, nhớ lâu và chính xác, cải thiện kết quả và chất lượng trong học tập, công việc và cuộc sống hàng ngày.

Học viên hào hứng tham gia khóa học

  Bà Đậu Thị Nhung – Trưởng phòng Đào tạo Trung tâm Huấn luyện & Đào tạo Năng lực Não bộ Bimemo chia sẻ: “Những bạn trẻ hay những người đã đi làm luôn lo lắng về việc học ngoại ngữ của mình. Khi tham gia khóa học, Tiến Sĩ Biswaroop sẽ chỉ cho các bạn phương pháp nhớ được từ vựng tiếng anh trong thời gian ngắn và có khả năng nhớ từ vựng đó trong thời gian dài. Ngoài từ vựng, học viên thực hành ngay tại lớp các kĩ thuật ghi nhớ, nhằm tối ưu năng lực não bộ & cơ thể. Sau đó, giáo viên của Bimemo sẽ tổ chức các buổi ôn luyện, học viên tham gia câu lạc bộ trí nhớ để phát huy khả năng não bộ. Khi nắm được phương pháp, học viên sẽ cảm thấy tự tin và phấn khích hơn bởi từ nay có thể nâng cao khối lượng từ vựng khổng lồ và gia tăng tốc độ học từ vựng ngoại ngữ tối đa trong thời gian tối thiểu ”.

Nhiều doanh nghiệp cũng đã tham gia chương trình, là những nhà quản lý, lãnh đạo hay các nhân viên luôn áp lực bởi khối lượng công việc đồ sộ, thời hạn chồng chất đã tìm thấy cho mình phương pháp khoa học và dễ dàng trong việc nâng cao mức độ hoàn thành và đạt hiệu suất lao động xuất sắc.

Th.S. Bác sĩ Hoàng Hiệp (Khoa tim mạch – bệnh viện 115) chia sẻ: “Là một BS Tim mạch gần bước qua tuổi 40 tôi thất mình có những biểu hiện căng thẳng, hay quên. Nhờ có kiến thức và phương pháp rèn luyện não bộ, sau 2 ngày học đã giúp tôi ghi nhớ nhanh hơn, lâu hơn, có khoa học hơn. Tôi có thể nhớ được danh mục 20 món đồ, nhớ lịch 400 năm một cách dễ dàng” . 

Lan tỏa sâu rộng chương trình

Từ tháng 5/2014, Tiến Sĩ Biswaroop Roy Chowdhury phối hợp với Trung tâm Huấn luyện & Đào tạo Năng lực Não bộ Bimemo tổ chức gần 100 buổi hội thảo và hơn 10 khóa đào tạo tại Việt Nam.

Hiện nay, Bimemo đang chuẩn bị mang phương pháp kỹ thuật tiên tiến của Tiến Sĩ Biswaroop đến với học sinh lớp 12 thông qua “Hành trình Vượt vũ môn”. Theo đó, Tiến Sĩ Biswaroop và các chuyên gia tuyển sinh kết hợp với Bimemo sẽ đến với các em học sinh lớp 12 tại các trường THPT trên khắp mọi miền tổ quốc để hướng dẫn phương pháp Học nhanh – Hiểu sâu – Nhớ lâu để đạt kết quả cao cũng như giúp các em có những công cụ tối ưu để định hướng con đường học vấn và sức khỏe để đạt được ước mơ của chính mình.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Tổng giám đốc Trung tâm Huấn luyện & Đào tạo Năng lực Não bộ Bimemo cho biết: “Để giúp chương trình lan tỏa sâu rộng đến với tất cả mọi người, trong thời gian này, Bimemo đang làm Việt hóa giáo trình, đào tạo giáo viên và xây dựng bộ hình ảnh theo văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt để giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận với chương trình. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ kết hợp với các trường đào tạo giáo viên phương pháp rèn luyện trí nhớ của Tiến Sĩ Biswaroop và cùng họ sáng tạo để việc dạy và học đạt kết quả hơn đạt hiệu quả hơn”.

Tiến Sĩ Biswaroop Roy Chowdhury là người duy nhất trên thế giới đang nắm giữ 2 kỷ lục của thế giới về Trí Não và Thể chất vào thời điểm hiện tại. Ông là Chủ tịch tổ chức Kỷ lục Châu Á, Tổ chức kỉ lục Ấn Độ. Tiểu sử của ông được ghi trong sách Who’s Who in the World phiên bản 2013. Ông được vinh danh tại Đại học Oxford do những đóng góp trong lĩnh vực đào tạo trí nhớ. Những đóng góp khác của ông cũng được ghi nhận trong lĩnh vực viết sách và đào tạo. Ông cũng là tác giả hơn 25 cuốn sách về tâm trí và cơ thể. Ông đã thành công với trên 2.000 hội thảo tại hơn 200 thành phố trên toàn thế giới.

Phương pháp của ông đã được hàng triệu người trên thế giới với đủ mọi độ tuổi và ngành nghề sử dụng như giáo viên, sinh viên, doanh nhân, quan chức chính phủ… và thu được hiệu quả đáng kinh ngạc. Các nhà khoa học, nhà kinh tế, nhà chính trị… có khả năng ghi nhớ và xử lí rất nhiều công việc hàng ngày của họ là minh chứng cho việc họ biết cách sử dụng phương pháp để khai thác trí não làm việc với hiệu quả tối ưu. Sự thay đổi đột phá và thành công lớn lao của hàng tỷ người chính là những đóng góp và giá trị lớn lao cho cộng đồng và xã hội mà Tiến Sĩ Biswaroop Roy Chowdhury mang lại.

Hoàng Anh

Bình luận (0)