Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Một ngày cùng các công nhân đường sắt

Tạp Chí Giáo Dục


Công vic duy tu, bo dưng dùng sc ngưi là chính

Mấy ai biết đằng sau những chuyến tàu ra Bắc vào Nam được an toàn là sự vất vả dưới nắng mưa, ngày đêm hy sinh thầm lặng của công nhân đường sắt.

Một ngày theo chân các công nhân thuộc Đội duy tu, bảo dưỡng (Công ty Quản lý Đường sắt Sài Gòn) phần nào hiểu nỗi vất vả, cực nhọc của công việc hàng ngày để đem lại sự an toàn cho những chuyến tàu.


Anh Trnh Thanh Huy tranh th ung nưc dưi cái nng nóng bng da


Dù có bao tay nhưng tay vn b đá ba lát ct chng chéo khi dn đá lót dưi thanh tà vt đ dn bu lông

Nắng hay mưa, các anh vẫn có mặt trên những cung đường để duy tu, bảo dưỡng đường ray thuộc tuyến của đơn vị quản lý, cụ thể là xử lý các sự cố mất an toàn trên đường ray như nứt, gãy thanh tà vẹt, thanh ray… Ngoài công việc này, các anh còn phải có mặt kịp thời để xử lý các tình huống, sự cố tai nạn đường sắt vào lúc nửa đêm.


Thi gian ngh gia bui 5 phút cũng là đ trao đi công vic vi tun đưng

Các anh em trong đội đa phần là người miền Bắc, việc đi lại không quá khó khăn nhưng vì đặc thù công việc, hiếm khi được về nhà sum họp dịp lễ, Tết. “Những ngày đầu mới vào Nam, thấy tàu rời ga Sài Gòn là cảm giác nhớ nhà không thể tả. Nhất là dịp Tết, trông mắt theo chuyến tàu cuối cùng trong năm ra Bắc rồi bật khóc. Dự tính về quê thăm vợ con trong tháng này nhưng Hải Dương đang cách ly xã hội, vậy là phải tạm gác nỗi nhớ”, một công nhân trẻ tâm sự.


Đo kim tra đ c đnh thanh ray, tránh tàu b trt bánh


Mi công nhân phi vác b đ ngh như thế này, có ngày phi đi gn 5km


Phi kiên trì, chu khó và yêu ngh mi có th bám tr vi công vic

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành đường sắt nói chung gặp nhiều khó khăn, cuộc sống của anh em cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên vì lòng yêu nghề, gắn bó với ngành đường sắt mà bám trụ, động viên nhau vượt khó. Anh Trịnh Thanh Huy chia sẻ: “Hàng ngày làm việc dưới nắng, mưa bất kể ngày đêm có vất vả nhưng chúng tôi rất hạnh phúc khi được góp một phần công sức nhỏ bé mang lại sự bình an cho hành khách trên những chuyến tàu ngược xuôi”.

Anh Trn

Bình luận (0)