Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

3h00 ngày 10/1, sân Kassam, vòng 3 FA Cup, Oxford vs Arsenal: Chạy đà cho đại chiến

Tạp Chí Giáo Dục

Vào cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc đụng độ nảy lửa với kình địch Tottenham nên họ cần một chiến thắng tưng bừng trước Oxford để tạo đà tâm lý.

Arsenal đứt mạch thắng trước Newcastle
Sau 20 năm, Arsenal và Oxford mới có cơ hội tái ngộ. Lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới nay hai đội gặp nhau là tại FA Cup năm 2003. Khi đó, Arsenal dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger đã giành chiến thắng 2-0. So với thời điểm đó, Pháo thủ đã sa sút đáng kể, thậm chí 6 mùa gần nhất họ không lọt vào top 4 Premier League.
Mùa này, Arsenal đang gây bất ngờ khi dẫn đầu bảng và hơn Man City 5 điểm. Họ không chỉ cạnh tranh top 4 mà còn tự tin hướng tới cuộc đua vô địch. Nhưng mùa giải vẫn còn rất dài nên chưa thể khẳng định rằng đội bóng Bắc London sẽ kết thúc ở vị trí dự Champions League.
Giữa tuần trước, Arsenal đã đứt mạch thắng tại Premier League khi để Newcastle cầm hòa không bàn thắng ngay tại Emirates. Đó cũng là trận hiếm hoi Arsenal không ghi bàn trên sân nhà từ đầu mùa, báo hiệu một vấn đề ở hàng công. Việc mất chân sút chủ lực Gabriel Jesus sẽ khiến Arsenal gặp khó khăn, bế tắc trước những đối thủ có hàng phòng ngự chặt và kín kẽ.
Với lực lượng khá mỏng hiện tại, Arsenal không thể bung sức ở mọi đấu trường. Sau gần 2 thập kỷ không vô địch Premier League, Arsenal sẽ dồn quân mạnh nhất cho đấu trường này, đặc biệt khi họ đang nắm giữ lợi thế nhất định. Vì thế, Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ chỉ sử dụng quân dự bị ở các đấu trường cúp.
Ở chuyến làm khách của Oxford tại vòng 3 FA Cup, không bất ngờ nếu Arsenal sử dụng đội hình hầu hết với ‘kép phụ’. Nhưng ngay cả như vậy, Pháo thủ vẫn được đánh giá vượt trội so với đội bóng đang chơi ở giải hạng 2. Đáng nói, hàng công của Oxford đang thi đấu cực tệ khi tịt ngòi ở 3 trong 4 lần ra sân gần nhất.

Gặp Oxford là cơ hội để Pháo thủ trở lại quỹ đạo
Quãng thời gian nghỉ 1 tháng World Cup đã khiến các chân sút của Oxford mất đi cảm giác ghi bàn. Họ cần thời gian để tìm lại cảm hứng nhưng chắc chắn không phải ở cuộc tiếp đón Arsenal. Với hàng công cùn mòn này, Oxford khó gây bất ngờ trước Pháo thủ.
Một điều chắc chắn rằng Arsenal sẽ đặt mục tiêu chiến thắng để tìm lại cảm xúc hưng phấn sau khi bị Newcastle cầm chân. Các cầu thủ trẻ và dự bị khi được Mikel Arteta trao cơ hội sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để ghi điểm với ông thầy khó tính người TBN. Đây cũng được xem là màn chạy đà cho Arsenal trước trận derby Bắc London vào cuối tuần này.
Lịch thi đấu sắp tới của Arsenal cũng rất nặng nên họ cần phải có một cú hích về mặt tinh thần. Sau chuyến làm khách của Tottenham vào cuối tuần, Arsenal sẽ lần lượt chạm trán Man Utd, Everton, Brentford và Man City tại Premier League. Loạt trận này sẽ thử thách bản lĩnh đua vô địch của Pháo thủ.
LỰC LƯỢNG
OXFORD: Có đội hình tối ưu
ARSENAL: Vắng Gabriel Jesus và Reiss Nelson do chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Oxford chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất tại giải hạng 2 Anh
– Arsenal đứt mạch 5 trận toàn thắng tại Premier League
– Arsenal từng thắng Oxford 2-0 tại FA Cup năm 2003
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)